Chờ...

TPHCM: Nam công nhân đuối nước tử vong tại kênh Tham Lương

VOH - Cơ quan chức năng quận Gò Vấp đang điều tra nguyên nhân một công nhân đuối nước tử vong trên địa bàn.

Sáng 13/7, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM vừa thông tin về nguyên nhân ban đầu vụ phát hiện nam công nhân tử vong tại công trình dự án Xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

 Ông Lê Thanh Tùng - Phó trưởng Ban Điều hành dự án 4, Giám đốc dự án cho biết: “Nam công nhân tự ý bơi qua kênh Tham Lương theo hướng từ phía bờ quận 12 qua quận Gò Vấp. Khi gần bờ phía Gò Vấp thì bị đuối nước, tử vong” 

“Khu vực này nước ô nhiễm nặng, nhưng không rõ công nhân này bơi qua sông vì mục đích gì. Việc này hoàn toàn không có trong công tác thi công, không có trong chỉ dẫn hoặc ai yêu cầu”, ông Tùng nói. 

TPHCM: Nam công nhân đuối nước tử vong tại kênh Tham Lương 1

Công an phong tỏa khám nghiệm hiện trường vụ việc - Ảnh: VNN

Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị có văn bản khẩn, chấn chỉnh, yêu cầu các nhà thầu tăng cường hướng dẫn đảm bảo an toàn trong thi công cũng như các việc ngoài công tác thi công nhằm tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra. 

Ngày 12/7, nhóm công nhân đến thi công bờ kè sông Vàm Thuật, thuộc địa bàn quận Gò Vấp. Đến chiều cùng ngày, nam công nhân vẫn không xuất hiện, nghi ngờ có chuyện chẳng lành, những công nhân ở đây đã báo cơ quan chức năng.

Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Gò Vấp huy động lực lượng phối hợp tìm kiếm nạn nhân dưới dòng kênh. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, thi thể nam công nhân được tìm thấy.

Bước đầu xác định danh tính nạn nhân khoảng 32 tuổi, quê Bạc Liêu.