Chờ...

TPHCM: Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, ma túy với tài xế

TP HCM - Ngày 30/8, Phòng Cảnh sát Giao thông (PC08) Công an TPHCM thông báo tăng cường kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với các tài xế tại khu vực các bến xe.

Đây là một phần trong kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài từ 31/8 đến hết 3/9.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại và bảo đảm TTATGT trước, trong và sau dịp lễ, PC08 đã chỉ đạo các đội/trạm cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến vận tải hành khách.

Lực lượng CSGT TPHCM đã tập trung kiểm soát các loại phương tiện như xe khách chạy tuyến cố định, xe vận chuyển hành khách hợp đồng, xe buýt, taxi và các dịch vụ taxi công nghệ.

Các vi phạm được chú trọng kiểm tra bao gồm dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định, chở quá số người quy định và chạy quá tốc độ.

csgt kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe khách trước khi xuất bến s
CSGT kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe khách trước khi xuất bến - Ảnh: SGGPO

Tổ liên ngành gồm Đội CSGT Hàng Xanh, Đội CSGT-TT Công an quận Bình Thạnh, cùng Thanh tra giao thông, y tế và Công an phường 26 (quận Bình Thạnh) cho biết đã kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với các tài xế tại Bến xe Miền Đông (cũ) trước khi các phương tiện xuất bến ngày 29/8

Lực lượng chức năng đã kiểm tra hơn 30 tài xế và không phát hiện vi phạm nào liên quan đến nồng độ cồn và ma túy, phát hơn 50 tờ rơi tuyên truyền và yêu cầu các tài xế ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

Trạm CSGT Tân Túc phối hợp cùng Đội Trật tự đô thị huyện Bình Chánh và Đội CSGT-TT Công an huyện Bình Chánh đã xử lý 3 trường hợp xe ô tô dừng đỗ không đúng quy định và 6 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường.

Các điểm buôn bán trái phép, như ô dù và lều bạt trên tuyến đường dẫn cao tốc Bình Thuận - Chợ Đệm cũng đã bị xử lý và tháo dỡ.