Chờ...

Tuyên Quang: Sạt lở đất đá, cứu kịp một người dân bị vùi lấp

TUYÊN QUANG - Vào khoảng 13 giờ ngày 22/8, một vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng đã xảy ra tại thôn 1 Việt Thành, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Lượng đất đá từ taluy dương phía sau nhà của gia đình ông Lương Văn Ba đã gây ra sự cố sạt lở, làm đổ sập một ngôi nhà cấp 4.

Nhận được thông tin về vụ việc, ỦBND xã Tân Thành đã khẩn trương huy động lực lượng xung kích và người dân, cùng với các phương tiện máy móc, để tham gia công tác tìm kiếm và cứu nạn.

Sau khoảng một giờ nỗ lực, các lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy ông Lương Văn Ba, người bị vùi lấp dưới đống đất đá.

Ông đã được đưa đến trạm Y tế gần nhất để cấp cứu. Hiện tại, sức khỏe của ông Ba đã ổn định và không còn nguy hiểm.

sạt lở đất Tuyên Quang
Lực lượng chức năng huy động máy móc giải cứu anh Ba - Ảnh: Báo Giao thông

UBND huyện Hàm Yên đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Nhân dân xã Tân Thành để tiếp tục công tác tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ gia đình ông Lương Văn Ba trong việc khắc phục thiệt hại.

Cơ quan chức năng cũng đang đánh giá mức độ thiệt hại và triển khai các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Tại thời điểm xảy ra sự cố, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đang có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 30-80mm.

Mưa lớn đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà cửa, hoa màu và ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và thực hiện các biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Ngành chức năng cũng kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác, đặc biệt là trong mùa mưa lũ, để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.