Chờ...

Yêu cầu Google hiển thị đầy đủ hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam ở Trường Sa

VOH - Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử vừa yêu cầu Google nhanh chóng khắc phục việc không hiển thị Quốc kỳ Việt Nam trên mái nhà đảo Trường Sa Lớn.

Liên quan đến việc bản đồ vệ tinh của Google không hiển thị hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn, ngày 11/7, Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT),  đã làm việc với Google.

Phía Google cho biết, họ không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh vốn được cung cấp bởi các đối tác bên ngoài. Vấn đề liên quan đến hình ảnh đang hiển thị là do chất lượng ảnh kém và Google đang tiến hành các bước cần thiết để thay thế bằng ảnh có chất lượng tốt hơn.

Trước đây, bản đồ vệ tinh của Google hiển thị hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn nhưng gần đây không hiển thị, có màu trắng.

Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử yêu cầu Google nhanh chóng khắc phục.

Trước đây, bản đồ vệ tinh của Google hiển thị hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn nhưng gần đây không hiển thị, có màu trắng.

Trước đây, bản đồ vệ tinh của Google hiển thị hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn nhưng gần đây không hiển thị, có màu trắng - Ảnh: PLO

Ngày 10/7, cộng đồng mạng Việt Nam phát hiện trên các ứng dụng của Google như Google Maps và Google Earth, hình ảnh lá cờ gốm đã biến mất, thay vào đó là một màu trắng.

Đến trưa ngày 11/7, kết quả tìm kiếm "Đảo Trường Sa Lớn" ở chế độ hiển thị ảnh vệ tinh vẫn là một màu trắng xóa.

Vụ việc khiến dư luận phẫn nộ vì cho rằng Google đã xóa quốc kỳ thiêng liêng của Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn.

Rất nhiều người đã truy cập vào trang Google Maps và để lại các yêu cầu Google tôn trọng chủ quyền Việt Nam.

Năm 2012, Quốc kỳ Việt Nam bằng gốm kích thước lớn đã được gắn trên mái tòa nhà hội trường của đảo Trường Sa Lớn, thuộc quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa).

Lá cờ gốm có kích thước 310 m2 (12,4m x 25m) được ghép từ 310.000 viên gốm cỡ 3cm x 3cm.

Mục đích thực hiện lá cờ gốm kích thước khổng lồ này là để mọi người có thể nhìn rõ quốc kỳ Việt Nam trên quần đảo Trường Sa khi đi máy bay hoặc xem qua hình ảnh vệ tinh từ các dịch vụ bản đồ Google Maps, Google Earth…