Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Ông chú bán cá 50 tuổi khiến giới trẻ "phát sốt" với cơ bụng 6 múi cuồn cuộn

VOH - Gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao trước hình ảnh một ông chú bán cá 50 tuổi sở hữu thân hình cuồn cuộn cơ bắp và cơ bụng 6 múi săn chắc, không thua kém gì các chàng trai trẻ.

Được biết, ông chú có tên là Châu, hiện đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Chiết Giang. Trước đây, ông từng có thời gian tập luyện thể dục thể thao khi còn trẻ, nhưng sau đó vì bận rộn với công việc mà không còn tiếp tục.

Tuy nhiên, vào năm 2020, ông Châu quyết định quay trở lại với việc tập luyện thể dục với mục tiêu rèn luyện ý chí và sức khỏe. Thay vì đến phòng gym đắt đỏ, ông chọn cách tập luyện miễn phí tại các công viên công cộng.

6mui 2_voh
Ông Châu chỉ nghỉ tập thể dục khi trời mưa. - Ảnh: Weibo

Người đàn ông 50 tuổi cho biết ông không phải cố gắng nhiều để thực hiện các động tác khó như chống đẩy, và dễ dàng thực hiện động tác hít xà, được bậc thầy tập luyện đường phố người Mỹ Hannibal For King sáng tạo.

Ông Châu thường dành thời gian tập luyện vào giờ ăn trưa mỗi ngày trong tuần, trừ những hôm trời mưa. Mặc dù không sử dụng dụng cụ tập luyện đắt tiền, nhưng với sự kiên trì và quyết tâm, ông đã đạt được kết quả vô cùng ấn tượng.

Chia sẻ về bí quyết của mình, ông Châu cho biết bản thân may mắn sở hữu cánh tay và ngón tay khỏe mạnh bẩm sinh, giúp ông dễ dàng thực hiện các bài tập khó như chống đẩy hay hít xà đơn.

Ngoài ra, ông cũng chú ý đến chế độ dinh dưỡng, bổ sung nhiều protein để hỗ trợ phát triển cơ bắp.

Câu chuyện của ông Châu nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tinh thần rèn luyện và sức khỏe phi thường của ông chú ở tuổi 50.

"Tuy đã 50 tuổi nhưng chú ấy lại có thân hình như thanh niên 20 tuổi", "Chú ấy là minh chứng cho việc chúng ta không cần đến phòng gym để khỏe mạnh. Ngay cả các dụng cụ miễn phí ở công viên cũng phát huy tác dụng nếu bạn có ý chí", "Thời nay, những người trung niên thì trẻ trung và năng động, những người trẻ thì yếu đuối và vô dụng", "Tôi nhìn ông ấy mà tự thấy thẹn"... là những bình luận thường xuyên xuất hiện trên các trang mạng xã hội.

6 mui 1_voh
Vóc dáng của ông Châu ở tuổi 50 được nhiều người trẻ ngưỡng mộ. - Ảnh Weibo

Ngoài câu chuyện của ông Châu, những ví dụ khác về những người cao tuổi truyền cảm hứng với tinh thần rèn luyện thể thao:

Năm 2023: Bà Bạch, 78 tuổi ở thành phố Thiên Tân, nổi tiếng với câu chuyện bắt đầu tập thể dục ở tuổi 60 sau khi trải qua 3 ca phẫu thuật ung thư.

Năm 2018: Một người đàn ông 53 tuổi gây xôn xao vì chỉ mất 6 tháng để biến chiếc bụng bia thành cơ bụng 6 múi sau khi nhận ra tác hại của lối sống không lành mạnh.

Năm 2016: Cụ ông Thẩm, 94 tuổi ở tỉnh Quảng Đông, khiến dân mạng ngưỡng mộ với khả năng hít xà 10 lần một lúc và tập gym mỗi ngày 1 tiếng để kéo dài tuổi thọ.