Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bí ẩn chùm ánh sáng rực rỡ bay qua nhiều địa phương ở Thổ Nhĩ Kỳ

VOH - Một chùm ánh sáng bí ẩn đã xuất hiện trên bầu trời đêm tại nhiều tỉnh và thành phố ở Thổ Nhĩ Kỳ, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân.

Một cảnh tượng độc đáo mới đây đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân Thổ Nhĩ Kỳ, khi một chùm sáng bí ẩn với vệt đuôi dài, có thể chuyển thành nhiều màu sắc khác nhau đã xuất hiện trên bầu trời tại nhiều khu vực ở các địa phương nước này như thủ đô Ankara, thành phố Istanbul, tỉnh Kocaeli, Bursa...

Nhiều người đã ghi lại được hình ảnh và video về hiện tượng này, chia sẻ trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng thích thú và dấy lên nhiều đồn đoán liên quan đến nguồn gốc, bản chất của chùm sáng kì lạ kia.

Chùm ánh sáng rực rỡ xuất hiện trên bầu trời ở Thổ Nhĩ Kỳ - Nguồn: The Sun

Cơ quan Không gian Thổ Nhĩ Kỳ (TSA) sau đó đã ra thông cáo xác nhận đây là một thiên thạch và giải thích về màu sắc rực rỡ của nó.

Theo TSA, màu sắc của thiên thạch khi di chuyển qua bầu khí quyển Trái Đất phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kích thước, thành phần hóa học, tốc độ của thiên thạch và các loại khí có trong khí quyển.

Các nguyên tố khác nhau trong thiên thạch khi cháy sẽ tương tác với các loại khí có trong và tạo ra những màu sắc khác nhau. Ví dụ, nguyên tử Oxy và Ni-tơ khi kết hợp sẽ tạo ra sắc đỏ.

Một yếu tố khác là kích thước của thiên thạch. Theo đó, các thiên thạch lớn hơn sẽ giải phóng nhiều năng lượng hơn và tạo ra màu sắc đậm hơn.

Sự xuất hiện của thiên thạch là một hiện tượng thiên văn đặc biệt và ấn tượng về mặt thị giác. Nó là lời nhắc nhở về sự rộng lớn và bí ẩn của vũ trụ, đồng thời khơi gợi trí tò mò và niềm đam mê khám phá khoa học của con người.