Chờ...

Apple ấn định ngày phát hành iPhone 15

VOH - Apple được cho là đang xem xét thời điểm phát hành mẫu iPhone mới nhất vào giữa tháng 9 - một màn ra mắt được dư luận quan tâm trong thời điểm này giữa lúc sụt giảm doanh số.

Bloomberg đưa tin iPhone 15 “sẽ được bán vào khoảng ngày 22/9” . Sản phẩm này sẽ được bán ngay sau khi diễn ra sau sự kiện ra mắt của Apple dành cho thiết bị được lên kế hoạch vào ngày 12 hoặc 13/9. 

Một báo cáo riêng từ blog công nghệ 9to5 Mac cho biết các nhà mạng di động đã yêu cầu nhân viên không nghỉ ngày 13/9 để đón chờ sự kiện này.

Bởi lẽ, trước đây, Apple thường tổ chức các sự kiện iPhone vào khoảng thời gian này. Hiện tại, doanh số bán iPhone vẫn là động lực thúc đẩy doanh thu chính của Apple và là thước đo được theo dõi chặt chẽ đối với công ty ở Phố Wall.

Apple ấn định ngày phát hành iPhone 15 1
iPhone 15 dự kiến phát hành vào ngày 22/9 sắp tới. 

Tuần trước, công ty đã mất vị thế là công ty trị giá 3 nghìn tỷ đô la duy nhất trên thế giới sau khi doanh số bán iPhone giảm trong quý 3 khiến các nhà đầu tư hoảng sợ. Doanh thu quý 3 của Apple giảm 1,4% xuống còn 81,8 tỷ USD, ghi nhận quý thứ 3 liên tiếp hãng có doanh số sụt giảm.

Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri, báo hiệu rằng công ty mong đợi hiệu suất bán hàng tương tự trong quý IV, có nghĩa là công ty cũng sẽ không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích là doanh thu 90,19 tỷ đô la.

Xem thêm:
IPhone ll/a là gì? IPhone vn/a và ll/a cái nào tốt hơn?
Cách ẩn ứng dụng trên iPhone iOS 17,16,15,14,13 nhanh chóng

Nhiều chuyên gia dự đoán, iPhone 15 có thể phải đối mặt với sự đón nhận lạnh nhạt từ người tiêu dùng với kết quả đã diễn ra. Tháng trước, The Information đã báo cáo rằng Apple có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt các mẫu iPhone Pro và Pro Max cao cấp vào tháng 9 này do các đối tác sản xuất gặp trục trặc. Các nguồn cung cấp được cho là đã gặp khó khăn với quy trình sản xuất mới cho màn hình lớn hơn trên các thiết bị.