Chờ...

Công ty mẹ của ChatGPT tham gia dự án điện thoại thông minh trang bị AI

VOH - Dự án sẽ được Tập đoàn Softbank của Nhật Bản đầu tư lên đến 1 tỷ USD.

Báo Financial Times của Mỹ ngày 28/9 dẫn một số nguồn tin giấu tên cho biết OpenAI, công ty phát triển chatbot ChatGPT, đang đàm phán với cựu Giám đốc thiết kế của Apple là Jony Ive để thiết kế một dòng điện thoại thông minh trang bị trí tuệ nhân tạo (AI).

Giám đốc điều hành (CEO) của OpenAI Sam Altman đã chuyển hướng sang hợp tác với Công ty LoveFrom của nhà thiết kế Jony Ive để phát triển điện thoại thông minh, sản phẩm tiêu dùng đầu tiên của OpenAI.

Công ty mẹ của ChatGPT tham gia dự án điện thoại thông minh trang bị AI 1
Giám đốc điều hành Sam Altman của OpenAI thảo luận về việc xây dựng một AI thiết bị với Cựu Giám đốc thiết kế của Apple Jony Ive - Nguồn: The New York Times

Dự án sẽ được Tập đoàn Softbank của Nhật Bản đầu tư lên đến 1 tỷ USD, công ty thiết kế chip ARM thuộc tập đoàn này cũng giữ vai trò trụ cột trong dự án.

Hai bên cho thấy sự nghiêm túc trong dự án hợp tác này. Dự án chỉ mới trong giai đoạn đầu, cần một khoảng thời gian dài để các bên liên quan có thể đi đến thống nhất chính thức về việc liên doanh, do đó cũng phải mất nhiều năm mới có thể cho ra mắt sản phẩm.

John Ive là Giám đốc thiết kế của Apple từ năm 1997 đến năm 2019, có vai trò quan trọng trong thiết kế một số sản phẩm mang tính biểu tượng của Apple như Iphone, Macbook. Sau đó, ông rời Apple để thành lập công ty riêng.