Chờ...

Hạn chế phần mềm độc hại bằng Google Play Protect

VOH - Google Play Protect vừa bổ sung tính năng quét theo thời gian thực để giúp hạn chế phần mềm độc hại trên thiết bị Android.

Google Play Protect là tính năng tích hợp sẵn trên thiết bị Android giúp bảo vệ người dùng khỏi phần mềm độc hại. Play Protect chạy trên hầu hết các thiết bị Android, bao gồm Android 5 trở lên.

Hạn chế phần mềm độc hại bằng Google Play Protect 1
Ảnh minh họa - Internet

Hiện tại, Google Play Protect có thể quét ứng dụng trước và sau khi cài đặt trên thiết bị. Tuy nhiên, khi tội phạm mạng ngày càng sử dụng các phương pháp tinh vi để tránh các mối đe dọa, các cải tiến quét mới của Google Play Protect sẽ giúp người dùng xác định được các mối đe dọa nghiêm trọng hơn.

Đối với những ứng dụng mới vừa cài đặt nhưng chưa từng được sử dụng, Google Play Protect sẽ đề xuất quét theo thời gian thực. Sau đó, người dùng sẽ nhận được thông báo ứng dụng này có đủ an toàn để tiếp tục sử dụng hay không.

Hạn chế phần mềm độc hại bằng Google Play Protect 2
Quá trình quét ứng dụng trước khi tải về - Ảnh: internet

Tính năng mới này sẽ giúp Google Play Protect hiện thực hóa các ứng dụng độc hại nguy hiểm sử dụng AI hoặc các phương pháp cao cấp khác.

Xem thêm:
Cách khắc phục lỗi ứng dụng chặn màn hình CH Play nhanh chóng
Top 10+ phần mềm tạo ảnh bằng AI, Zalo Avarta AI bắt trend

Cách bật tính năng Google Play Protect

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Google Play (hoặc Play Store), bấm vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải. Tiếp theo, người dùng chỉ cần chọn Play Protect, bấm vào biểu tượng cài đặt ở góc trên, sau đó bật toàn bộ các tùy chọn có trong mục này.

Hạn chế phần mềm độc hại bằng Google Play Protect 3
Cách bật tính năng Google Play Protect - Ảnh chụp màn hình 

Hy vọng sau bài viết này có thể giúp bạn tránh được những rủi ro về các phần mềm độc hại xâm nhập vào thiết bị của bạn.