Chờ...

Mark Zuckerberg vui vì hàng chục triệu người sử dụng Threads mỗi ngày

VOH - Mark Zuckerberg rất phấn khởi với số lượng người dùng Threads sau 2 tuần ra mắt.

Trong một bài đăng trên Threads vào thứ Hai vừa qua, ông chủ Meta cho biết anh rất lạc quan về cách cộng đồng Threads gắn kết với nhau. Anh nói sự tăng trưởng ban đầu là vượt ngoài sức tưởng tượng.

"Quan trọng hơn, hàng chục triệu người hiện đang quay lại hàng ngày. Điều đó vượt xa những gì chúng tôi mong đợi", Zuckerberg nói trên Threads.

Mark khẳng định trọng tâm của Threads từ giờ đến cuối năm sẽ là cải thiện những điều cơ bản về chức năng của ứng dụng, cũng như khả năng duy trì.

"Sẽ mất thời gian để ổn định, nhưng một khi chúng tôi đạt được điều đó thì sẽ tập trung vào việc phát triển cộng đồng. Chúng tôi đã làm tốt điều này trên các nền tảng Facebook, Instagram, Stories, Reels,... và tôi tin rằng Threads đang đi đúng hướng", Mark Zuckerberg viết.

Mark Zuckerberg vui vì hàng chục triệu người sử dụng Threads mỗi ngày 1
Mark vui vì có nhiều người dùng Threads nhưng vẫn gặp phải một số khó khăn ban đầu. 

Bước đột phá mới nhất của Mark Zuckerberg là thành tích có được 100 triệu người dùng trong tuần đầu tiên, nhờ sự hỗ trợ hơn 2 tỷ người dùng trên Instagram, giúp nó vượt qua kỷ lục mà ChatGPT đã tạo ra trước đó.

Tuy nhiên, một số chuyên gia nói rằng, Mark Zuckerberg cần kiểm duyệt tốt nội dung trên Threads hơn, nếu không nó có thể "trở nên độc hại như Twitter”. Trong một bức thư được gửi cho Mark do Free Press, Accountable Tech và Media Matters for America đứng đầu cho biết đang có những từ ngữ nhạy cảm xuất hiện trên Threads vào tuần trước.

Nora Benavidez, cố vấn cấp cao của Free Press, cho biết trong một thông cáo báo chí về bức thư: “Meta phải thực hiện các biện pháp bảo vệ kiểm duyệt cơ bản trên Threads ngay bây giờ, nếu không nền tảng này sẽ trở nên độc hại như Twitter”.

Cô ấy nói thêm Meta bắt buộc phải thiết lập kiểm duyệt nội dung tốt hơn trước cuộc bầu cử năm 2024 để ngăn chặn sự lan truyền của ngôn từ kích động thù địch và thông tin sai lệch.

Người phát ngôn của Meta nói với Insider: "Giống như tất cả các ứng dụng của chúng tôi, các chính sách về tiêu chuẩn cộng đồng sẽ được áp dụng. Ngoài ra, chúng tôi cũng có bộ phận kiểm tra thông tin sai lệch với nội dung trên các ứng dụng khác, bao gồm cả trên Threads. Chúng tôi đang xem xét các cách bổ sung để giải quyết thông tin sai lệch trong các bản cập nhật trong tương lai”.