Chờ...

Meta gỡ bỏ hạn chế đối với tài khoản Facebook và Instagram của cựu tổng thống Trump

VOH - Meta đã gỡ bỏ các hạn chế trước đây đối với tài khoản Facebook và Instagram của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump khi cuộc bầu cử năm 2024 đang đến gần, công ty cho biết vào ngày 12/7.

Meta cho biết trong một bài đăng trên blog rằng, công ty sẽ chính thức công nhận ông Trump là ứng cử viên của đảng Cộng hòa.

"Khi đánh giá trách nhiệm của chúng tôi trong việc cho phép bày tỏ quy định chính trị, chúng tôi tin rằng người dân Mỹ nên được lắng nghe những người được đề cử cho chức tổng thống trên cùng một nền tảng" – công ty này cho biết.

cuu-tong-thong-my-130724
Ông Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử ở Doral, Florida - Ảnh: Reuters

Theo Meta, các tài khoản của ông Trump sẽ không còn bị đình chỉ thêm nữa và những chính sách này vốn được đưa ra để ứng phó với "những hoàn cảnh cực đoan và bất thường".

Bài đăng trên blog của công ty có đoạn: "Tất cả các ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ vẫn phải tuân theo các tiêu chuẩn cộng đồng giống như tất cả người dùng Facebook và Instagram, bao gồm các chính sách được thiết kế để ngăn chặn ngôn từ kích động thù địch và kích động bạo lực".

Kể từ khi quay lại mạng xã hội Meta, ông Trump chủ yếu chia sẻ thông tin về chiến dịch, các cuộc ‘tấn công’ vào ứng cử viên đảng Dân chủ Biden và các meme trên tài khoản của mình.

Những người chỉ trích ông Trump bày tỏ lo ngại rằng, sự trở lại của ông có thể dẫn đến sự gia tăng thông tin sai lệch và kích động bạo lực, như đã thấy trong cuộc bạo loạn ở Điện Capitol dẫn đến lệnh cấm tham gia mạng xã hội đối với ông.

Ngoài nền tảng Meta, các mạng xã hội lớn khác cũng đã cấm ông Trump tham gia hoạt động trực tuyến - liên quan đến vụ tấn công ngày 6/1/2021, bao gồm Twitter (hiện là X), Snapchat và YouTube.

Cựu tổng thống Mỹ được phép quay lại X vào năm ngoái theo quyết định của Elon Musk, người đã mua lại công ty vào năm 2022, dù cựu tổng thống vẫn chưa đăng gì trên X.

Ông Trump đã quay lại YouTube vào tháng 3/2023 và hiện ông vẫn bị cấm trên Snapchat.