Chờ...

Meta ra mắt chatbot AI mới với “nhiều tính cách” khác nhau

VOH - Meta Platforms đang có kế hoạch phát hành chatbot trí tuệ nhân tạo. Chatbot AI của Meta sẽ có những tính cách riêng biệt, nhằm thu hút người dùng trẻ tuổi đến với ứng dụng truyền thông của mình.

TikTok xuất hiện đã buộc Meta phải đẩy mạnh chiến lược theo đuổi người dùng trẻ tuổi. Ứng dụng TikTok đã vượt qua Instagram về mức độ phổ biến trong giới thanh thiếu niên vài năm qua.

Sự thay đổi này khiến Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg vào tháng 10/2021 tuyên bố công ty sẽ tân trang “các nhóm sản phẩm của mình, ưu tiên phục vụ những người trẻ tuổi thay vì tối ưu hóa ứng dụng cho người dùng lớn tuổi”.

Trong số các nhân vật AI, Meta thử nghiệm một nhân vật gọi là "sassy robot" (robot ngổ ngáo) lấy cảm hứng từ nhân vật Bender trong phim hoạt hình Futurama và nhân vật "Alvin the Alien" hiếu kỳ thái quá.

Alvin the Alien là nhân vật trong bộ phim truyền hình dành cho trẻ em The Wubbulous World of Dr. Seuss.

Meta ra mắt chatbot AI mới với “nhiều tính cách” khác nhau 1
Ảnh minh họa - Internet 

Meta có ý định tạo ra nhiều bot loại này, theo Theverge. Công ty thậm chí đã và đang phát triển một công cụ tạo chatbot, cho phép người nổi tiếng tạo chatbot của riêng họ để tương tác với người hâm mộ.

Meghana Dhar, cựu giám đốc của Snap và Instagram, cho biết những chatbot AI này có thể mang lại lợi ích cho Meta nếu chúng có thể tăng lượng thời gian người dùng dành cho Facebook, Instagram và WhatsApp.

Mục tiêu của Meta đối với các chatbot này, như mọi khi với các sản phẩm mới, là giữ chân người dùng tương tác lâu hơn nhằm thu hút quảng cáo.

Các nhân vật của chatbot Meta được báo cáo là đã được thử nghiệm trên Instagram. Thực sự, kế hoạch này đã được tiến hành một thời gian. Các kỹ sư phát hiện ra những chi tiết liên quan đến các nhân vật AI của Meta trong mã backend of Instagram vào tháng 7 qua.

Backend là tất cả những phần hỗ trợ hoạt động của website hoặc ứng dụng mà người dùng không nhìn thấy được.