Chờ...

Microsoft sẽ tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 vào cuối tháng này

VOH - Microsoft đang lên kế hoạch ra mắt các thiết bị Surface mới, công ty sẽ tiết lộ phần cứng Surface Pro 10 và Surface Laptop 6, nhắm đến khách hàng doanh nghiệp và thương mại, vào ngày 21/3.

Laptop Surface là một sản phẩm máy tính xách tay màn hình cảm ứng được sản xuất bởi Microsoft. Surface là dòng máy tính cá nhân đa nhiệm được ra mắt vào năm 2012 nhưng chưa gây được chú ý lớn. Sau nhiều lần thay đổi và hoàn thiện thì hiện nay dòng laptop Surface đã nhận được sự đánh giá cao từ phía người tiêu dùng với nhiều ưu điểm nổi bật.

Microsoft sẽ tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 vào cuối tháng này
Ảnh minh họa

Sự kiện tháng 3 sẽ tập trung vào những thay đổi nhỏ về thông số kỹ thuật của các mẫu thương mại Surface Pro 10 và Surface Laptop 6, nhưng một thiết kế lại, lớn hơn đã được lên kế hoạch cho các mẫu tiêu dùng của cả hai thiết bị vào mùa xuân này. 

Trong khi Surface Pro 10 thương mại sẽ trang bị chip Intel mới nhất và thiết kế quen thuộc thì Microsoft đang chuyển sang màn hình OLED trên Surface Pro 10 dành cho người tiêu dùng.

Windows Central báo cáo chi tiết về OLED Surface Pro 10, tuyên bố rằng Microsoft sẽ trình làng mẫu OLED mới vào cuối tháng này. Thay vào đó, sự kiện tháng 3 tập trung vào việc làm mới thương mại nhỏ các mẫu Surface hiện có.

Cả hai mẫu Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 dành cho người tiêu dùng sẽ xuất xưởng với tùy chọn bộ xử lý Arm, cho phép Microsoft cập nhật thiết kế của cả hai thiết bị. 

Windows Central báo cáo rằng Surface Laptop 6 “sẽ có bản cập nhật thiết kế đáng chú ý hơn” nhờ viền màn hình mỏng hơn, các góc được bo tròn, bàn di chuột xúc giác và hai cổng USB-C và một cổng USB-A.

Mẫu Surface Pro 10 OLED được cho là sẽ bao gồm một webcam mặt trước siêu rộng mới, đầu đọc NFC tích hợp và màn hình OLED chống phản chiếu hỗ trợ nội dung HDR. Microsoft được cho là sẽ xuất xưởng các biến thể Intel của Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 vào tháng 4, tiếp theo là các biến thể Arm vào tháng 6.

Cả phiên bản thương mại và tiêu dùng của Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 đều sẽ có khóa Copilot mới nhất của Microsoft, một phần trong nỗ lực AI rộng lớn hơn dành cho Windows. 

Microsoft vẫn chưa trình bày chi tiết các kế hoạch lớn của mình về các tính năng hỗ trợ AI trong bản cập nhật Windows 11 dự kiến ​​ra mắt trong năm nay, nhưng công ty có thể sẽ làm như vậy tại hội nghị nhà phát triển Build sắp tới.

Theo Windows Central , Microsoft đang nỗ lực cải thiện trải nghiệm Copilot của mình một cách rộng rãi hơn trong Windows 11, nhưng họ cũng đang nghiên cứu trải nghiệm AI Explorer mới.

Được mô tả là “Copilot nâng cao”, nó có vẻ giống như một tính năng sẽ lập danh mục mọi thứ bạn làm trên PC để bạn có thể tìm kiếm các khoảnh khắc theo dòng thời gian hoặc sử dụng ngôn ngữ tự nhiên. Microsoft đã từng cung cấp tính năng Dòng thời gian trong Windows 10 và tính năng này đã cố gắng đạt được điều tương tự, nhưng lần này tính năng này được hỗ trợ bởi AI và sẽ hoạt động trên mọi ứng dụng.