Chờ...

Facebook sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao thuật toán gợi ý Video trên Reels

VOH - Meta đang cải thiện cách Facebook gợi ý video trên Reels, Groups và Trang chính của Facebook bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo để đưa ra gợi ý video.

Facebook Head Tom Alison chia sẻ tại hội nghị công nghệ của Morgan Stanley tại San Francisco, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã chuyển Reels, đối thủ của TikTok, sang công nghệ trí tuệ nhân tạo mới và kế hoạch sử dụng Reels tại tất cả các nơi trong Facebook hiển thị video, ví dụ như Trang chính Facebook và Groups, đây là một phần "lộ trình công nghệ" của Meta đến năm 2026,

Facebook sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao thuật toán gợi ý Video 1

Ảnh: ASSOCIATED PRESS

Meta đã đặt việc cạnh tranh với TikTok là ưu tiên hàng đầu kể từ khi ứng dụng này, cung cấp các video clip dọc và nổi tiếng với hệ thống gợi ý mạnh mẽ có vẻ biết chính xác điều gì sẽ giữ chân người dùng, bắt đầu phổ biến tại Hoa Kỳ trong những năm gần đây. Khi Facebook thử nghiệm mô hình gợi ý mới được trang bị trí tuệ nhân tạo với Reels, thời gian xem tăng khoảng 8 đến 10%, Alison tiết lộ. "Điều này cho chúng tôi biết rằng kiến trúc mô hình mới này đang học từ dữ liệu một cách hiệu quả hơn so với thế hệ trước đó," Alison nói. "Vì vậy, đó là một dấu hiệu tích cực, nói rằng, chúng ta đang đi đúng hướng."

Cho đến nay, Facebook đã sử dụng các gợi ý video khác nhau cho Reels, Groups và dòng Thông tin Facebook. Nhưng sau khi thấy thành công với Reels, Meta mới có kế hoạch sử dụng cùng một công nghệ được trang bị trí tuệ nhân tạo cho tất cả các sản phẩm này.

"Thay vì chỉ cung cấp sức mạnh cho Reels, chúng tôi đang làm việc trên một dự án để cung cấp năng lực cho toàn bộ hệ sinh thái video của chúng tôi với mô hình trí tuệ nhân tạo duy nhất này, và sau đó chúng tôi có thể thêm sản phẩm gợi ý Thông tin của chúng tôi để được phục vụ bởi mô hình này," Alison nói. "Nếu chúng tôi làm đúng, không chỉ các gợi ý sẽ trở nên thú vị và phù hợp hơn, chúng tôi nghĩ rằng sự phản hồi của mô hình trí tuệ nhân tạo này sẽ được cải thiện."

Bước đi này là một phần của chiến lược của Meta để thêm trí tuệ nhân tạo vào tất cả các sản phẩm của mình sau khi công nghệ phát triển mạnh mẽ với việc ra mắt ChatGPT của OpenAI vào cuối năm 2022. Meta đang chi tiêu hàng tỷ đô la để mua hàng trăm nghìn GPU NVIDIA đắt tiền được sử dụng để đào tạo và cung cấp năng lượng cho các mô hình trí tuệ nhân tạo.