Chờ...

App Microsoft Teams phiên bản mới dễ dàng chuyển đổi giữa tài khoản cá nhân miễn phí và tài khoản có phí

VOH - App Microsoft Teams mới đang trong quá trình thử nghiệm và cho phép người dùng chuyển đổi giữa nhiều loại tài khoản cá nhân hoặc tài khoản tính phí (công việc hoặc trường học) một cách dễ dàng.

Phiên bản mới này của Teams sẽ được triển khai cho người dùng thương mại vào tháng 4 và sẽ bao gồm một công cụ chuyển đổi tài khoản có thể truy cập từ phần hồ sơ.

App Microsoft Teams phiên bản mới cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa tài khoản cá nhân miễn phí và tài khoản có phí 1
Ảnh Microsoft

Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog “Chúng tôi đã nhận được phản hồi từ người dùng cá nhân và công việc: bạn muốn một ứng dụng Teams duy nhất cho phép bạn dễ dàng truy cập và chuyển đổi giữa các tài khoản cá nhân và công việc,” . “Cập nhật này cho phép bạn sử dụng một ứng dụng cho tất cả các loại tài khoản Teams.”

App Microsoft Teams phiên bản mới cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa tài khoản cá nhân miễn phí và tài khoản có phí 2
Bạn dễ dàng chuyển đổi tài khoản cá nhân và tài khoản tính phí trong app Microsoft Teams mới - Ảnh: Microsoft

Trong các cập nhật sau này, bạn cũng sẽ có thể chọn tài khoản bạn muốn sử dụng khi tham gia một liên kết cuộc họp hoặc thậm chí tham gia một cuộc họp mà không cần đăng nhập. Ứng dụng duy nhất này thậm chí còn cho phép bạn khởi chạy các tài khoản cá nhân và công việc cho Teams với các biểu tượng riêng biệt trên thanh tác vụ thay vì phải cài đặt và khởi chạy các ứng dụng riêng biệt.

Thông báo cũng được cải thiện trong ứng dụng Teams cập nhật này, giúp bạn nhìn thấy thông báo đến từ đội nào. Microsoft cho biết “Ngoài ra, các thông báo cá nhân có nhiều chi tiết hơn, cung cấp các hành động rõ ràng và dễ dàng từ banner thông báo,”

App Microsoft Teams phiên bản mới cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa tài khoản cá nhân miễn phí và tài khoản có phí 3
Banner thông báo rõ ràng chi tiết của ap  Microsoft Teams mới - Ảnh: Microsoft

Người dùng có một trải nghiệm khá rối rắm với Microsoft Teams, khi sử dụng cùng lúc cả tài khoản cá nhân và công việc. Windows 11 tích hợp Teams trực tiếp vào thanh tác vụ, nhưng trải nghiệm Chat này chỉ hoạt động cho các tài khoản cá nhân. Microsoft đã bỏ tích hợp trực tiếp này trong các cập nhật gần đây của Windows 11, nhưng bạn vẫn cần tải xuống và cài đặt hai ứng dụng Teams riêng biệt để truy cập vào cả cuộc họp cá nhân và công việc. Điều đó có nghĩa phải cài đặt cả Microsoft Teams (miễn phí) và Microsoft Teams (công việc hoặc trường học)

Microsoft hiện đang dự định loại bỏ ứng dụng Microsoft Teams (miễn phí) trong tương lai và chuyển tất cả mọi người sang ứng dụng duy nhất này, chỉ một Microsoft Teams. Trải nghiệm Teams mới này sẽ là một phần của một bản cập nhật sắp tới cho Windows 11, phiên bản 24H2, sẽ có sẵn vào cuối năm nay.