Chờ...

Mong đợi gì từ Google I/O 2024

VOH - Ngày 14 tháng 5 tới đây, người ta mong đợi gì tại hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển - Google I/O 2024 được tổ chức tại San Francisco, California, Mỹ.

Google I/O 2024 sẽ bắt đầu vào Thứ Ba, ngày 14 tháng 5 lúc 10 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương PST (1 giờ chiều theo giờ ET Mỹ) và tiếp tục diễn ra vào ngày hôm sau.

Mong đợi gì từ Google I/O 2024 1
 

Năm nay, sự kiện này diễn ra dự kiến ​​sẽ có một số thông báo quan trọng . Mặc dù Google vẫn chưa tiết lộ mọi thông tin chi tiết nhưng chủ đề trí tuệ nhân tạo- AI dự kiến ​​sẽ là trọng tâm chính trong sự kiện này.

Tại Google I/O 2024 khả năng thì có các event như: Trò chuyện trực tiếp với Googler, trải nghiệm về các sản phẩm đang được phát triển, thảo luận kỹ thuật về các chủ đề khác nhau, Google công bố dịch vụ, công nghệ mới và các phương châm quan trọng… Nhiều tin tức hơn về AI, Pixel, Android và thậm chí có thể nhiều AI hơn.

I/O năm nay có thể sẽ tập trung vào AI, đặc biệt là khi Google đã phát hành mẫu AI hàng đầu mới, Gemini và phiên bản nhỏ hơn, Gemma.

Lựa chọn rõ ràng nhất ở đây là trí tuệ nhân tạo. Mặc dù chúng ta mới chỉ còn khoảng một phần tư nhưng năm 2024 đã là một năm quan trọng đối với Google AI. Chúng ta đã chứng kiến ​​sự ra mắt của các mô hình Gemini, LLM rất riêng của thương hiệu, cũng như việc đổi thương hiệu của một số AI khác dưới biệt danh Gemini. Hy vọng sẽ thấy nhiều màn trình diễn về những gì công nghệ này có thể làm được trong tương lai gần. Chúng ta cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về Gemma bí ẩn , dự kiến ​​​​là phiên bản nguồn mở của người anh lớn Gemini.

Trình tạo hình ảnh của bot Gemini đã gây ra một cuộc tranh cãi mà Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai gọi là "hoàn toàn không thể chấp nhận được" sau khi nỗ lực tạo ra những bức ảnh thể hiện sự đa dạng đã gây ra một số hậu quả không lường trước được. 

Mong đợi gì từ Google I/O 2024 2
 

Đưa ra những sự thật đáng kinh ngạc từ buổi ra mắt Bard của Google vào năm ngoái và mặc dù công ty có rất nhiều tiến bộ về AI để ăn mừng, nhưng họ cũng sẽ phải giải thích lý do tại sao công nghệ của họ sẽ giành chiến thắng trước sự cạnh tranh từ Microsoft, OpenAI, Anthropic và những công ty khác.

Bạn cũng có thể mong đợi được nghe về các tính năng mới sẽ có trong Android 15 cũng như các bản cập nhật cho các dịch vụ khác của Google như Gmail, Google Photos… Điện thoại thông minh Pixel 8A mới cũng có thể có mặt tại I/O. Google đã giới thiệu chiếc 7A tầm trung trong sự kiện năm ngoái, vì vậy người kế nhiệm của nó có thể sắp ra mắt và có thể thấy một số khả năng AI của Pixel 8 sẽ giảm xuống mức giá thấp hơn.

Khi nói đến phần cứng, Google I/O 2024 rất có thể sẽ chứng kiến ​​sự ra mắt của Pixel 8a tầm trung . I/O 2023 chứng kiến ​​sự ra mắt của Pixel 7a, vì vậy việc công ty sẽ lặp lại thủ thuật này với người kế nhiệm là điều hợp lý. 

Những rò rỉ gần đây cho biết điện thoại thông minh sẽ chạy trên chipset Tensor 3 và Pixel 8a sẽ lớn hơn một chút so với thế hệ trước . Một số khía cạnh nhất định trong thiết kế tiềm năng của Pixel 8a khiến chúng tôi lo lắng, chẳng hạn như các viền lớn xung quanh màn hình.

Chúng ta cũng nên mong đợi sự ra mắt đầy đủ của Android 15 . Giữa tháng 2 chứng kiến sự ra mắt của bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 15, mang đến cho thế giới cơ hội đầu tiên được chạm tay vào hệ điều hành sắp ra mắt. Có rất ít thông tin về hệ điều hành này, nhưng hy vọng sẽ thấy các tiện ích trên màn hình khóa quay trở lại như đã được chờ đợi từ lâu cùng với khả năng lưu các cặp ứng dụng, cùng nhiều tính năng khác. 

Hội nghị nhà phát triển I/O tiếp theo của Google sẽ bắt đầu đúng hai tháng nữa kể từ bây giờ. Cũng giống như năm ngoái, bài phát biểu quan trọng của I/O 2024 sẽ được “phát sóng trước một lượng khán giả trực tiếp hạn chế” và có sẵn cho bất kỳ ai xem qua mạng.

Google I/O mang đến những bài thuyết trình chuyên sâu về công nghệ mà trọng tâm là phát triển web, nền tảng di động, và những ứng dụng thương mại được xây dựng bằng các công nghệ web mở từ Google.

Đăng ký trực tuyến cho sự kiện này được mở và miễn phí cho tất cả mọi người. Nó cho phép bạn cập nhật lịch trình và nội dung nào sẽ hiển thị. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc đăng ký sẽ yêu cầu bạn tạo hồ sơ nhà phát triển cho Google.

Mong đợi gì từ Google I/O 2024 3