Một Tiểu hành tinh đang lao về hướng gần Trái Đất

VOH - Một tiểu hành tinh có tên 2023 MU2 đang đi về phía Trái Đất. Tuy nhiên, theo các chuyên gia chưa có vật thể nào gây ra mối đe dọa cho Trái Đất ít nhất trong 1 thế kỷ tới.

Theo Trung tâm Hành tinh nhỏ của Liên minh Thiên văn Quốc tế, tiểu hành tinh mới có tên gọi 2023 MU2 vừa được phát hiện cách đây một tuần. Dự kiến sẽ tiếp cận gần hành tinh của chúng ta nhất vào khoảng 8h19 sáng nay 25/6 (theo giờ Việt Nam).

tiểu hành tinh
Một Tiểu hành tinh đang lao về hướng gần Trái Đất - Ảnh minh họa

Giới chuyên gia ước tính tiểu hành tinh này có đường kính khoảng 3,9 - 8,8 mét, bằng khoảng kích thước của một tòa nhà ba tầng.

2023 MU2 sẽ phóng qua Trái Đất ở khoảng cách 215.000 km. Khoảng cách nay bằng khoảng 60% khoảng cách trung bình từ trái đất đến Mặt Trăng.

Về mặt thiên văn, khoảng cách này khá gần. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, không có lý do gì đáng báo động.

Theo quan chức NASA một vụ va chạm giữa tiểu hành tinh và Trái Đất có thể gây hậu quả thảm khốc, song đây cũng là thảm họa tự nhiên duy nhất mà con người hiện có đủ công nghệ để phát hiện sớm và ngăn chặn hoàn toàn.

2023 MU2 là một trong số nhiều tiểu hành tinh cũng đi theo lộ trình gần Trái Đất trong vài ngày tới.

Cho đến nay, Trung tâm Nghiên cứu Vật thể Gần Trái đất (CNEOS) của NASA đã lập danh mục hơn 32.000 tiểu hành tinh gần Trái Đất.

Theo NASA, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây cho biết cơ quan này không phát hiện nguy cơ xảy ra va chạm giữa các tiểu hành tinh với Trái Đất trong ít nhất 100 năm tới.