Chờ...

Nga phát triển hệ thống AI để theo dõi mây và thời tiết

NGA - Các nhà khoa học từ Đại học trắc địa và bản đồ quốc gia Moscow (MIIGAiK) thông báo rằng, họ đã thử nghiệm thành công một hệ thống mới để theo dõi mây và hiện tượng thời tiết bằng trí tuệ nhân tạo. 

Tuyên bố do bộ phận truyền thông của trường đại học đưa ra cho biết, các nhà khoa học của trường đã tiến hành các nghiên cứu khoa học tại khu vực Sakhalin và thử nghiệm thành công hệ thống mới.

Hệ thống mới có thể giám sát nhiều loại hiện tượng thời tiết khác nhau, chẳng hạn như sương mù, mưa, và phân tích dữ liệu liên quan đến chúng rất nhanh chóng, giúp cung cấp dữ liệu cần thiết cho hoạt động của máy bay không người lái và máy bay dân dụng nhỏ.

nga-thoi-tiet-080824
Một người phụ nữ đi bộ trước Điện Kremlin ở Moscow vào ngày 29/7/2024 - Ảnh: AFP

Trường đại học chỉ ra rằng, một số khu vực ở Nga đã thể hiện sự quan tâm đến hệ thống mới và khả năng thử nghiệm nó tại các sân bay tại nước này.

Các nhà khoa học cho biết, chất lượng hoạt động giám sát đám mây sử dụng hệ thống này vượt trội hơn so với các hệ thống nước ngoài được sử dụng trong các hoạt động khí tượng.

Trong những năm gần đây, Nga đã đẩy mạnh phát triển một số vệ tinh chuyên giám sát thời tiết và hiện tượng thời tiết của Trái đất để theo dõi biến đổi khí hậu.