Chờ...

Người dùng Facebook, Instagram ở châu Âu sẽ chi từ 14 đến 17 USD/tháng để tận hưởng bản không quảng cáo

VOH - Gần đây rộ lên thông tin Meta sẽ có bản trả phí không quảng cáo cho các nền tảng mạng xã hội.

Wall Street Journal (WSJ) đăng tin tức Meta có thể tính phí đăng ký 14 USD mỗi tháng cho người dùng Instagram ở Châu Âu khi đăng ký sử dụng gói không quảng cáo. Mức phí 17 USD sẽ áp dụng cho người dùng đăng ký gói này khi truy cập Facebook và Instagram trên máy tính để bàn.

Người dùng Facebook, Instagram ở châu Âu sẽ chi từ 14 đến 17 USD/tháng để tận hưởng bản không quảng cáo 1
Ảnh minh họa: Reuters

Thông tin Meta sẽ tính phí cho bản không quảng cáo đã lan truyền từ tháng trước, nhưng chưa có chi tiết mức giá. Bản trả phí dành cho những người dùng sẵn sàng chi để quảng cáo không xuất hiện trên Facebook hay Instagram của họ, người dùng bản miễn phí sẽ phải chấp nhận các quảng cáo xuất hiện trên dữ liệu cá nhân của họ.

Động thái này của Meta để đáp trả lại phán quyết của tòa án châu Âu hồi tháng 7 cho rằng Facebook phải có được sự đồng ý của người dùng để truy cập dữ liệu cá nhân của họ. Tòa án cho rằng nhà điều hành trang mạng xã hội này phải chứng minh người dùng có khả năng cấp phép, thông qua việc người dùng có thể lựa chọn từ chối xem quảng cáo.

Với bước đi mới này, Meta dự đoán doanh thu sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Nếu chính xác, những con số được WSJ tiết lộ chỉ thấp hơn một chút so với mức phí của Netflix ở EU đối với gói hàng tháng.

Với những người sử dụng mạng xã hội thường xuyên hoặc các công ty sẵn sàng chi gói phí không quảng cáo trên, Meta sẽ buộc người dùng chấp nhận để quảng cáo xuất hiện hoặc họ sẽ ngừng sử dụng các trang mạng xã hội của công ty.

Mạng xã hội Facebook của Meta hồi đầu năm đã bị EU phạt 1,2 tỷ euro vì đã chuyển dữ liệu người dùng EU sang Mỹ, vi phạm các quy tắc bảo mật quan trọng.