Chờ...

Nhân viên công nghệ nói "làm việc ở văn phòng hạnh phúc hơn" đã gây ra tranh cãi

VOH - Bài đăng của nhân viên công nghệ nói về việc 'hạnh phúc hơn rất nhiều' sau khi trở lại văn phòng đã làm dấy lên cuộc tranh luận trên mạng xã hội Blind.

Một nhân viên công nghệ nói rằng việc quay trở lại văn phòng "đã thay đổi cuộc đời tôi" và điều đó đã gây ra một cuộc tranh luận trên Blind.

"Ở nhà khiến tôi rất chán nản, cô đơn ngay cả khi tôi đi chơi với bạn bè vào mỗi cuối tuần", nhân viên công nghệ giấu tên nói rằng họ làm việc tại một công ty khởi nghiệp, cho biết trong một bài đăng trên Blind Saturday thu hút hơn 924 bình luận.

"Mặc dù tôi là một người ít nói và nhút nhát, nhưng việc nói chuyện với những người mới trong văn phòng hoặc chỉ gặp gỡ mọi người hàng ngày đã khiến tôi hạnh phúc hơn rất nhiều”, bài đăng này nói.

Blind là một trang web đăng việc làm ẩn danh xác minh tình trạng việc làm của người lao động bằng cách định kỳ yêu cầu người dùng đăng nhập bằng địa chỉ email công việc của họ. Người trong cuộc đã không xác minh độc lập việc làm của những người dùng Blind được trích dẫn trong câu chuyện này.

Nhân viên công nghệ nói làm việc ở văn phòng hạnh phúc hơn gây ra tranh cãi 1
Việc hạnh phúc của nhân viên khi đi làm chỉ đối với những người trẻ và độc thân. 

Trong bài đăng của Blind, nhân viên này đã chia nhỏ một ngày đi làm của mình. Người này cho biết ngay cả những trải nghiệm nhỏ nhất trong thời gian xa nhà cũng giúp cải thiện tâm trạng và cải thiện các kỹ năng xã hội của anh. Mặc dù vậy, anh nói thêm rằng việc trở lại văn phòng của các công ty lớn hơn "theo kinh nghiệm của tôi thì không vui chút nào".

Bài đăng dường như gây được tiếng vang với một số người bình luận trực tuyến, nhưng lại là điều không dễ dàng đối với một số người khác, vì họ có con nhỏ hoặc đi lại khó khăn. Trong số những người bình luận, một phản hồi cho rằng những người hạnh phúc này "còn trẻ và độc thân" và không có bất kỳ lo lắng nào về trẻ em. "Đây là sự khác biệt lớn giữa những người trẻ độc thân và những người đã kết hôn và có con," một nhân viên của Affirm viết.

"Ra ngoài vui vẻ khi bạn 24 tuổi. Không vui bằng khi bạn 37 tuổi với một học sinh lớp 3 tan học lúc 3 giờ chiều và đá bóng lúc 5 giờ”, bình luận khác chia sẻ.

Một nhân viên của Microsoft nói thêm rằng việc trở lại làm việc trực tiếp sẽ là lý tưởng nhất đối với những người sống ở những khu vực có phương tiện giao thông công cộng chất lượng cao.

Một số nhân viên nói rằng mặc dù đại dịch và việc buộc phải làm việc từ xa giúp họ có nhiều tự do hơn để làm việc ngoài giờ, nhưng việc thiếu sự phân chia giữa môi trường làm việc và cuộc sống gia đình cũng khiến họ kiệt sức.

Phần lớn cuộc trò chuyện xung quanh nhiệm vụ quay trở lại văn phòng của một số công ty tập trung vào tiềm năng tăng cường hợp tác và lợi ích của việc đào tạo, trao đổi trực tiếp.

Một số CEO cũng đã nói rằng những người lao động trẻ tuổi có thể cải thiện sự nghiệp của họ với nhiều kinh nghiệm trực tiếp hơn.

Đầu năm nay, Mark Zuckerberg của Meta nói rằng những nhân viên lên văn phòng làm việc có hiệu suất trung bình tốt hơn so với những nhân viên làm việc từ xa.

Kể từ đó, công ty đã trở thành một trong số những công ty công nghệ lớn  bắt đầu yêu cầu nhân viên của mình đến văn phòng ít nhất vài ngày một tuần.

Tuần trước, Tạp chí Phố Wall đã báo cáo rằng một số công ty và trường đại học đã bắt đầu cung cấp các khóa học để giúp bù đắp một số kỹ năng mềm mà những người mới tuyển dụng đã bỏ lỡ trong thời kỳ đại dịch (khi các lớp học trực tuyến và thực tập từ xa trở thành tiêu chuẩn), bao gồm cả việc dạy nhân viên Gen-Z làm thế nào để gửi email, mặc gì trong văn phòng và làm thế nào để trò chuyện bình thường.