Chờ...

Tình hình kinh doanh của Apple có khả năng lội ngược dòng sau khi tung iPhone 15 vào ngày 12/9

VOH - Apple cho biết họ sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 15 vào ngày 12/9 sắp tới, đây là một sự kiện hiện được dư luận vô cùng mong chờ.

Như mọi năm, Apple sẽ có những chia sẻ về màn ra mắt dòng iPhone và đồng hồ thông minh mới. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại Nhà hát Steve Jobs, trụ sở chính ở Cupertino, California.

Các nhà phân tích Phố Wall cho biết Apple sẽ cố gắng thu hút người mua hàng bằng một loạt tính năng mới cho thiết bị hàng đầu của mình, khi việc ra mắt diễn ra trong bối cảnh nhu cầu điện thoại thông minh trên toàn cầu sụt giảm.

Apple công bố doanh số bán iPhone giảm 2,4% trong quý tài chính thứ 3,  mức giảm hiếm hoi đối với sản phẩm đã giúp công ty tăng trưởng trong nhiều năm. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, tính nắng đắt nhất của iPhone thế hệ mới sẽ có camera kính tiềm vọng có thể cải thiện khả năng zoom từ 5 lần trở lên.

Tình hình kinh doanh của Apple có khả năng lội ngược dòng sau khi tung iPhone 15 vào ngày 12/9 1
Tính năng camera vượt trội của iPhone 15 là điều đang được mọi người mong chờ. 

Bloomberg News đưa tin, dòng đồng hồ dự kiến ​​​​có thể có bộ xử lý mới dựa trên chip A15 Bionic của Apple, vốn đã được sử dụng trong các mẫu iPhone trước đây và sẽ tăng hiệu suất.

Các chuyên gia nhận định, sự kiện ra mắt iPhone 15 sắp tới vào tháng 9 này có thể giúp Apple đảo ngược tình hình ảm đạm hiện tại. Ming-Chi Kuo, nhà phân tích hàng đầu về Apple tại TF International Securities, cho biết khả năng thành công của iPhone 15 sẽ giúp đưa Apple trở thành thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu thế giới.

Kuo cho biết Apple có cơ hội soán ngôi Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trong cả năm 2023 và 2024.

"Nếu Apple giữ nguyên số lượng đơn đặt hàng iPhone trong nửa cuối năm 2024 thì số lượng iPhone xuất xưởng dự kiến ​​sẽ đạt 220 đến 225 triệu chiếc vào năm 2023, vượt qua Samsung để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất. Xếp hạng lô hàng này có tác động tích cực lâu dài đến hệ sinh thái của Apple", Kuo nói.

Và hệ sinh thái của Apple là một trong những cơ hội thú vị nhất đối với các nhà đầu tư, khi Apple tập trung nỗ lực bán cho người dùng iPhone rất nhiều dịch vụ nhằm kiếm thêm vài đô la doanh thu định kỳ hàng tháng từ mỗi người dùng. Apple TV+, Apple Music và Apple Arcade chỉ là một số sản phẩm thuộc bộ phận Dịch vụ đang phát triển nhanh chóng của Apple.

Nhưng các nhà phân tích lo lắng rằng doanh số bán iPhone 15 của Apple sẽ bị kéo xuống do các vấn đề về chuỗi cung ứng, có thể xảy ra sự chậm trễ ra mắt đối với iPhone 15 Pro Max giá cao.