Chờ...

Tỷ phú Elon Musk gây ồn áo với phát ngôn mới

VOH - “Đôi khi, não bộ tôi rơi vào trạng thái rất tiêu cực, tôi đoán đó là trầm cảm. Và Ketamine, thực sự rất hữu ích mỗi khi tôi muốn thoát khỏi sự tiêu cực đó” - CEO Tesla phát biểu.

Từ tháng 8/2023, trên nền tảng mạng xã hội X, Elon Musk tự mình tiết lộ đơn thuốc có thành phần chứa ketamine. Khi ấy, Musk đã trấn an các nhà đầu tư rằng ông chỉ sử dụng loại chất này khi não bộ ở trong trạng thái cực kỳ tiêu cực và với một liều lượng rất nhỏ.

Mới đây, trong một phỏng vấn dài 90 phút với nhà báo Don Lemon của Đài CNN ngày 18/3, ông Musk cho biết đơn thuốc chứa ketamine giúp ông giảm bớt trạng thái tâm lý tiêu cực, được hiểu tương tự như chứng trầm cảm. Theo vị tỷ phú, điều này sẽ đem lại lợi ích trực tiếp cho những nhà đầu tư của Tesla, đơn vị sản xuất ô tô điện do chính ông lãnh đạo dưới cương vị giám đốc điều hành.

"Có những thời điểm tôi bị cảm giác tiêu cực lấn át trong đầu, giống như trầm cảm, tôi đoán thế. Và ketamine rất hữu ích, giúp tôi thoát khỏi trạng thái đó", CEO Tesla cho biết.

Tỷ phú Elon Musk gây ồn áo với phát ngôn mới 1
Elon Musk sử dụng ketamine để tăng cường sức khỏe tinh thần của mình, vị tỷ phú cho biết trong một cuộc phỏng vấn video được phát trực tuyến trên YouTube hôm Thứ Hai (18/3) - Ảnh chụp màn hình FoxNews

 

Cũng trong nội dung phỏng vấn, Elon Musk phủ nhận chuyện lạm dụng ketamine, ông nói rằng được bác sĩ kê đơn sử dụng ketamine và "dùng một lượng nhỏ hai tuần một lần hoặc đại loại như vậy". Tỉ phú Mỹ khẳng định: "Nếu dùng quá nhiều ketamine, ta sẽ không thể hoàn thành công việc. Tôi có rất nhiều việc và có những ngày tôi làm việc 16 giờ. Vì vậy tôi không tránh được chuyện bị căng thẳng về mặt tinh thần trong một thời gian dài".

Ketamine là một loại thuốc gây ảo giác và gây mê phân ly, có công dụng giảm đau cấp tính, mãn tính, giảm căng thẳng sau khi bị chấn thương... được sử dụng chủ yếu trong bệnh viện và các cơ sở y tế như một chất gây mê. 
Mặc dù được cấp phép sử dụng trong các cơ sở y tế, bệnh viện tại Mỹ, song ketamin hiện vẫn được coi là một dạng ma tuý tổng hợp do có công dụng an thần và tạo ảo giác, dễ dàng bị lạm dụng cho những lý do không chính đáng.