Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Viên bổ sung canxi và dầu cá uống cùng lúc với nhau sẽ như thế nào?

VOH - Con người ngày nay rất coi trọng sức khỏe và thích dùng thực phẩm chức năng, không chỉ thích một loại mà còn thích dùng kết hợp nhiều loại.

Nhiều loại thực phẩm chức năng thì uống như thế nào trong một lần?

Mọi người chắc nghĩ đơn giản là uống nhiều loại cùng một lúc với nhau cho thuận tiện?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, không nên uống kết hợp 5 loại thực phẩm chức năng cùng một lúc, nếu không sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ các thực phẩm này và hiệu quả sẽ giảm đi rất nhiều.

Viên bổ sung canxi và dầu cá uống cùng lúc với nhau sẽ như thế nào? 1
Ngày nay, không ít người đặc biệt thích dùng nhiều loại thực phẩm chức năng hoặc thực phẩm bổ sung để theo đuổi ước muốn có một sức khỏe thật tốt, ít bệnh tật - TVBS

Zhang Jiarong, chuyên gia dinh dưỡng tại Phòng khám Cofit (Đài Loan, Trung Quốc) cho biết, có nhiều người đến phòng khám thường hỏi cách uống thực phẩm chức năng như thế nào để đạt được hiểu quả cao?

Vị chuyên gia đặc biệt chia sẻ 5 loại thực phẩm chức năng không nên kết hợp uống cùng một lúc với nhau.

Đồng thời, nhắc nhở mọi người không nên uống nhiều loại thực phẩm chức năng cùng một lúc với nhau cho thuận tiện, để không làm giảm tác dụng của từng loại, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ các thực phẩm chức năng này, lãng phí tiền bạc và tốn nhiều thời gian.

Viên canxi và viên sắt không thể uống cùng lúc với nhau

Chuyên gia Zhang Jiarong cho rằng, cả canxi và sắt đều là khoáng chất hóa trị hai, chúng sẽ cạnh tranh với nhau để hấp thụ và ảnh hưởng đến tốc độ hấp thụ.

Viên canxi và dầu cá không thể uống cùng lúc với nhau

Chất béo quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi, nếu dùng canxi và dầu cá cùng một lúc với nhau có thể tạo thành xà phòng canxi và làm giảm sự hấp thụ.

Chuyên gia Zhang Jiarong nói thêm, một số chuyên gia từng tin rằng cơ thể con người không ở trong môi trường có nhiệt độ cao và độ kiềm cao, nên sẽ không tạo ra xà phòng canxi.

Nhưng thay vì tranh luận liệu xà phòng canxi có được tạo thành hay không và lo lắng về việc ảnh hưởng đến sự hấp thụ của chúng thì tốt hơn hết uống tách riêng lẻ từng loại một, không kết hợp uống cùng một lúc với nhau là cách tốt nhất.

Dầu cá và viên bổ sung chất xơ không thể uống cùng lúc với nhau

Các viên thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ, chẳng hạn như kitin (hay chitin), chitosan, vỏ hạt mã đề psyllium……không nên dùng cùng một lúc với dầu cá.

Chuyên gia Zhang Jiarong giải thích rằng, chất xơ sẽ hấp thụ hết dầu và làm cơ thể giảm hấp thụ viên dầu cá.

Viên sắt và viên bổ sung chất xơ không thể uống cùng lúc với nhau

Các thực phẩm chức năng bổ sung chất xơ như chitin, chitosan và vỏ hạt mã đề psyllium có thể làm cơ thể giảm hấp thu sắt.

Viên bổ sung lutein và caroten không thể uống cùng lúc với nhau

Beta-carotene liều cao (>15mg) có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu lutein, do đó không nên uống kết hợp 2 viên bổ sung này cùng lúc với nhau.

Viên bổ sung canxi và dầu cá uống cùng lúc với nhau sẽ như thế nào? 2
Nắm chắc các loại thực phẩm chức năng nào không nên kết hợp uống cùng một lúc với nhau là điều rất quan trọng khi sử dụng các sản phẩm này - TVBS

Chuyên gia Zhang Jiarong đặc biệt lưu ý với mọi người, khi sử dụng thực phẩm chức năng hoặc thực phẩm bổ sung, trước tiên mọi người phải hiểu rỏ cơ thể mình cần gì, sau đó làm theo hướng dẫn hoặc khuyến nghị của bác sĩ, dược sĩ và chuyên gia dinh dưỡng chuyên nghiệp để chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu.

Bằng cách này, hiệu quả của thực phẩm chức năng hay thực phẩm bổ sung mới có thể phát huy hết tác dụng của chúng, tránh uống phải nhiều loại sản phẩm tương tự nhau, làm tốn kém tiền bạc và thời gian.

Điều quan trọng là mọi người nên nắm chắc các loại thực phẩm chức năng nào không nên kết hợp uống cùng một lúc với nhau. Như vậy, mọi người mới đạt được mục đích của việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng hoặc thực phẩm bổ sung.