Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Anh: Trẻ em dưới 16 tuổi có thể bị cấm mua điện thoại di động

VOH - Các bộ trưởng Anh đang cân nhắc việc cấm bán điện thoại di động cho trẻ em dưới 16 tuổi.

Daily Mail đưa tin theo một số nguồn tin trong chính phủ, Bộ Khoa học, Đổi mới và Công nghệ đang thảo luận về biện pháp - cấm bán điện thoại di động cho trẻ em dưới 16 tuổi – vốn được đa số phụ huynh và một số nghị sĩ Đảng Bảo thủ ủng hộ.

dien-thoai-di-dong-100424
Anh đang xem xét đưa ra lệnh cấm trẻ em dưới 16 tuổi mua điện thoại di động - Ảnh: iStock

Điện thoại di động đã bị cấm trong các trường học nhằm giảm thiểu sự gián đoạn và cải thiện hành vi trong lớp học. Nhưng các bộ trưởng của Anh đang xem xét ‘tiến xa hơn’ như một phần của các biện pháp bảo vệ trẻ em, với các cuộc thảo luận được cho là ở giai đoạn đầu.

Một nguồn tin của Chính phủ cho biết: "Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy, công nghệ và mạng xã hội đang thay đổi tuổi thơ. Đánh giá của Cass cho thấy, việc trẻ em tiếp xúc sớm với nội dung khiêu dâm có thể là một trong những nguyên nhân khiến số trẻ muốn chuyển đổi giới tính tăng nhanh". 

Quan điểm của Thủ tướng Rishi Sunak là ‘khi nói đến trẻ em, chúng ta nên áp dụng phương pháp phòng ngừa và cảnh giác hơn so với người lớn’.

Tuần trước, Thủ tướng Anh thừa nhận, 2 cô con gái của ông có điện thoại thông minh - nhưng cảnh báo các bậc cha mẹ về sự nguy hiểm của mạng xã hội.

“Tôi đã nói chuyện với vợ tôi rất nhiều về điều này” và “chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề đó giống như tất cả các bậc cha mẹ khác” - ông nói với SunTV.

Tháng trước, một cuộc thăm dò của Parentkid cho thấy, 58% phụ huynh tin rằng Chính phủ nên đưa ra lệnh cấm sử dụng điện thoại thông minh đối với trẻ dưới 16 tuổi. Một cuộc khảo sát tương tự của More in Common đưa ra con số 64%.

Vào tháng 1/2024, một số nghị sĩ và cựu giáo viên Miriam Cates đã yêu cầu Thủ tướng thực hiện biện pháp này, lưu ý rằng, Vương quốc Anh “có truyền thống lập pháp mạnh mẽ để bảo vệ trẻ em khỏi những mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự an toàn và phúc lợi của chúng”.

Người phát ngôn của chính phủ cho biết: “Cam kết của chúng tôi trong việc biến Vương quốc Anh thành nơi an toàn nhất cho trẻ em trên mạng là không hề lay chuyển, bằng chứng là Đạo luật An toàn Trực tuyến mang tính bước ngoặt của chúng tôi”.