Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bất ngờ họa sĩ có thể “tàng hình” tại Trung Quốc

VOH - Một chàng họa sĩ trẻ Trung Quốc liên tục ngụy trang “tàng hình” bằng cách vẽ khung cảnh thực tế lên trên nền da của mình tạo ra những tác phẩm “độc lạ”.

Theo SCMP, họa sĩ Vương Lương (35 tuổi, ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) được hơn một triệu người hâm mộ trên mạng xã hội Douyin đặt biệt danh “người tắc kè hoa” với những tác phẩm vẽ bản thân độc đáo.

Những tác phẩm biến bản thân “tàng hình” của anh luôn thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng mạng xã hội nước này.

Với bảng màu và cọ, anh Vương tự vẽ lên người theo màu sắc và sự biến đổi ánh sáng của khung cảnh như sông, đá, cây cối và hoa.

Khi anh đứng vào phông nền của khung cảnh, khiến bản thân như đã “hòa lẫn” vào cảnh vật trong bức ảnh, tương tự đặc tính của loài tắc kè hoa trong tự nhiên.

hoa-si-tang-hinh
Chàng họa sĩ gần như "tàng hình" trong ảnh - Ảnh: SMCP

Chàng họa sĩ trẻ chia sẻ: “Tác phẩm nghệ thuật của tôi muốn thể hiện khái niệm con người hòa mình và sống hòa hợp với thiên nhiên. Tôi hy vọng có thể ủng hộ việc bảo tồn thiên nhiên thông qua các tác phẩm của bản thân”,

Anh Vương bắt đầu học vẽ từ năm 14 tuổi và sau đó đăng ký vào một trường đại học nghệ thuật hàng đầu tại Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp và công việc kinh doanh tranh tường chịu ảnh hưởng do Covid-19, anh đã nghĩ ra ý tưởng sử dụng kỹ năng của mình tạo ra những tác phẩm “có tác động xã hội”.

Kể từ năm 2020, Vương và trợ lý của anh đã tạo ra hàng ngàn tác phẩm ở các thành phố như Bắc Kinh, Lạc Dương, Tế Nam ở Trung Quốc, với khung cảnh là danh lam thắng cảnh nổi tiếng hoặc gần những tòa nhà mang tính biểu tượng ở khu đô thị.

Anh Vương thường phải mất từ hai đến ba giờ để hoàn thành một tác phẩm, sử dụng sơn acrylic, cọ dầu và các công cụ khác và anh chỉ vẽ vào những ngày nắng.