Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cá sấu tấn công trẻ em ở công viên quốc gia Australia

VOH - Một cậu bé 9 tuổi đã phải vật lộn để giành lấy sự sống sau khi bị cá sấu tấn công khi đang bơi ở công viên quốc gia Australia (Úc).

Vụ tấn công diễn ra gần  danh thắng Munmalary Homestead, nằm trên vùng đồng bằng ngập nước giữa sông South Alligator và East Alligator.

Công viên Quốc gia Úc (Park Australia) là một trong những công viên quốc gia lớn nhất nước Úc, có diện tích 20.000 mét vuông và là nơi sinh sống của khoảng 2.000 loài thực vật và động vật hoang dã. Nó được thành lập vào năm 1979 và đón hơn 250.000 du khách mỗi năm.

Cá sấu tấn công trẻ em ở công viên quốc gia Australia 1
Các vụ cá sấu tấn công gây tử vong ở lãnh thổ phía Bắc Úc lên đến đỉnh điểm vào năm 2014 khi 4 người thiệt mạng - Ảnh:Getty Images

Nó nổi tiếng vì có một quần thể cá sấu khổng lồ với khoảng 10.000 con các loại và việc bơi lội bị cấm ở nhiều vùng nước dơ của công viên. Người phát ngôn của công viên nói với truyền thông địa phương rằng vụ việc xảy ra trong một khu vực mà “công chúng không thể tiếp cận”.

Sau khi bị nạn, cậu bé được đưa đến bệnh viện từ Công viên Quốc gia Kakadu, Craig Garraway, nhân viên của trung tâm cứu thương St John, cho biết cậu bé đã phải chịu “một số vết thương do cá sấu cắn”. Cậu bé được đưa đến Trung tâm Y tế Cộng đồng Jabiru sau đó được trực thăng đưa đi hơn 320 km đến Bệnh viện Hoàng gia Darwin trong tình trạng nguy kịch.

Ủy ban Công viên và Động vật hoang dã lãnh thổ phía Bắc Úc cũng cảnh báo rằng các nhân viên kiểm lâm của công viên đã bắt được hơn 50 con cá sấu trong những năm gần đây gần các điểm bơi lội nổi tiếng mà công chúng hay đến bơi.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, cơ quan này cho biết: “Mùa gió mùa đến mang đến một làn sóng thích thú khi các đập nước, sông và kênh rạch một lần nữa lại đầy ắp nước”.

“Lượng nước dồi dào này giúp cá sấu nước mặn di chuyển dễ dàng, một số con có thể di chuyển tới 300 km để tìm kiếm thức ăn hoặc bạn tình. Các nhân viên kiểm lâm động vật hoang dã đã bắt được hơn 50 con cá sấu nước mặn trong các kênh rạch địa phương, những địa điểm mà trước đây người dân thường thích ngâm mình dưới làn nước cùng bạn bè. Cá sấu nước mặn trở nên rất nguy hiểm, hãy giữ an toàn trong mùa mưa này.”

“Bạn luôn luôn ở cách mép nước ít nhất 5 mét và để mắt đến bạn của mình.”

Cá sấu tấn công trẻ em ở công viên quốc gia Australia 2
Cậu bé được đưa đến Trung tâm Y tế Cộng đồng Jabiru trước khi được đưa đến bệnh viện Hoàng gia Darwin - Ảnh minh họa: Getty Images)

Vào tháng 7 năm ngoái, một người đàn ông 67 tuổi đã bị một con cá sấu nước mặn dài 2 mét tấn công ở miền Bắc. Vụ tấn công đã khiến một địa điểm bơi lội nổi tiếng phải đóng cửa và người đứng đầu khu vực phải xem xét việc tiêu hủy  cá sấu để giảm bớt mối đe dọa đối với khách du lịch.

Các vụ cá sấu tấn công gây tử vong ở lãnh thổ phía Bắc lên đến đỉnh điểm vào năm 2014 khi 4 người thiệt mạng. Một trong số đó liên quan đến một cậu bé 12 tuổi chết sau khi bị cá sấu tấn công cũng gần Jabiru ở Công viên Quốc gia Kakadu. Phần thi thể được tìm thấy gần nơi cậu bé đang bơi cùng bạn bè.

Cá sấu nước mặn thường xuyên bị săn bắt để lấy da trước khi hoạt động này bị cấm ở lãnh thổ phía Bắc Úc vào năm 1971. Kể từ đó, số lượng cá sấu đã tăng gấp đôi.