Chờ...

Đám cưới xa hoa của con trai người giàu nhất châu Á vấp phải tranh cãi vì hạn chế giao thông

VOH - Anant Ambani, 29 tuổi, con trai út của tỷ phú Mukesh Ambani sẽ kết hôn cùng bạn gái lâu năm Radhika Merchant, 29 tuổi, vào cuối tuần này.

Đám cưới dự kiến sẽ kéo dài 4 ngày.

Các con đường được trang trí bằng đèn và hoa màu đỏ. Cúc vạn thọ và đèn vàng cũng được sử dụng để trang trí cho cây cối bên ngoài dinh thự 27 tầng của tỷ phú Ambani, Antilia, ở Mumbai.

Chú rể Anant Ambani và cô dâu Radhika Merchant chuẩn bị cho đám cưới xa hoa bậc nhất thế kỷ  Re
Chú rể Anant Ambani và cô dâu Radhika Merchant chuẩn bị cho đám cưới xa hoa bậc nhất thế kỷ - Ảnh: Reuters

Mặc dù ban tổ chức rất kín tiếng về khách mời tham dự, nhưng đây được kỳ vọng là một sự kiện có sự tham gia của nhiều ngôi sao.

Tuần trước, ca sĩ Justin Bieber đã biểu diễn cho hàng trăm khách mời tại buổi hòa nhạc riêng trước đám cưới. Ngôi sao nhạc pop người Canada cũng chụp những bức ảnh cùng cô dâu và chú rể mặc trang phục truyền thống Ấn Độ.

Reuters nhận định sự kiện sắp tới thậm chí còn "hoành tráng" hơn những gì gia đình tỉ phú Ấn Độ đã tổ chức trong hơn 134 ngày trước đó.

Giám đốc điều công ty Club One Air cho biết gia tộc Ambani đã thuê 3 máy bay Falcon-2000 để chở khách dự đám cưới và dự kiến có hơn 100 máy bay riêng tới sự kiện này.

Cảnh sát giao thông Mumbai vừa gửi thông báo về việc hạn chế giao thông công cộng tại một số địa điểm ở thành phố trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến 15/7. 

Những con đường gần địa điểm tổ chức sự kiện – Trung tâm Hội nghị Jio World thuộc Tập đoàn Reliance của ông Ambani ở Mumbai – sẽ chỉ mở cho “phương tiện phục vụ sự kiện” từ 1 giờ chiều 12 đến 15/7.

Điều này đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của người dân địa phương. Trong khi đó, thành phố Mumbai vốn nổi tiếng với tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Những ngày gần đây, giao thông xung quanh khu vực tổ chức lễ cưới đã bị ảnh hưởng bởi việc trang hoàng cho sự kiện này.