Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đập nát iPhone vì không vòi được tiền chuộc của khổ chủ

VOH - Một tài xế công nghệ nhặt được chiếc iPhone rồi đòi 9 - 10 triệu đồng tiền chuộc nhưng không thành nên đập nát điện thoại của nạn nhân.

Ngày 27/6, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh xô xát giữa người đàn ông mặc áo xe ôm công nghệ và một nam sinh ngay trên vỉa hè.

Sự việc xảy ra tại ngã tư đường Tôn Thất Đạm - Võ Văn Kiệt (Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM). Nạn nhân trong video là L.G.H. (sinh năm 2002, ngụ Quận 5, TPHCM).

Sáng 24/6, H. chở bạn đi trên đường thì bất cẩn đánh rơi điện thoại di động iPhone 12 Promax. 

Khi phát hiện, nam sinh này lấy Ipad vô hiệu hóa và dò tìm vị trí chiếc iPhone từ xa. Đồng thời mượn điện thoại bạn gửi vào máy dòng tin nhắn sẵn sàng chuộc lại. Khoảng 50 phút sau, H. nhận được cuộc gọi từ chính số điện thoại của mình. Người này hỏi thẳng H. có thể đưa bao nhiêu tiền để chuộc lại chiếc smartphone.

H. nói sẽ chuộc lại điện thoại với giá vài triệu đồng thì người đàn ông tiếp tục hỏi cụ thể là 9 hay 10 triệu đồng. Nam sinh nghĩ người này đang đùa nên chấp nhận số tiền chuộc khoảng 3 - 4 triệu đồng để xoa dịu tình hình. 

Video: NVCC

H. hẹn gặp người nhặt điện thoại tại đường Võ Văn Kiệt (Quận 1, TPHCM). Khi gặp mặt trực tiếp, nam sinh nài nỉ xin chuộc lại chiếc iPhone với giá 2 triệu đồng thì người này không đồng ý. 

Tài xế công nghệ yêu cầu H. phải đưa đủ số tiền 3 - 4 triệu đồng mới chịu trả điện thoại, sau đó lên xe bỏ đi. Thấy vậy, nam sinh chồm đến định rút chìa khóa để giữ người đàn ông lại khiến hai người xảy ra cự cãi. 

Người đàn ông lập tức lấy điện thoại của H. ra, đập nát ngay tại chỗ. Sự việc làm nam sinh không giữ được bình tĩnh nên lao đến xô xát với tài xế.

May mắn, người đi đường kịp thời đến can ngăn. Người đàn ông lên xe rời khỏi hiện trường.

dap-nat-iphone-vi-khong-voi-duoc-tien-chuoc-cua-kho-chu-btv158-voh-0
Nam sinh phải chi hàng triệu đồng để sửa chữa chiếc iPhone bị đập nát - Ảnh: NVCC

H. đã trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng và cả hãng xe công nghệ. Nam sinh phải mang chiếc iPhone bị đập nát đến cửa hàng để sửa chữa với chi phí 6 triệu đồng. 

Vì quá bức xúc trước hành động của nam tài xế, H. đã xin clip do người dân quay lại để đăng lên mạng xã hội, thu hút nhiều lượt xem, bình luận, chia sẻ. Ngay sau đó, nam sinh nhận được không ít cuộc gọi đe dọa từ số điện thoại lạ. 

Đại diện hãng xe công nghệ cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin và cần thời gian xác minh, làm rõ vì H. chưa cung cấp được số điện thoại hay biển số xe của nam tài xế.