Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đi câu cá bị cá sấu khủng cắn đứt cánh tay

VOH - Một ngư dân ở Florida, Mỹ phải nhập viện sau khi bị cá sấu khổng lồ cắn đứt tay gần ao trong sân gôn vào cuối tuần qua.

Người đàn ông, chưa được nêu tên, đang câu cá từ ao ở Leesburg, Lake County, Florida thì bị con cá sấu dài gần 3 m lao vào anh ta vào Chủ nhật qua.

Đi câu cá bị cá sấu khủng cắn đứt cánh tay 1
Ngư dân Florida bị cá sấu dài gần 3 mét cắn đứt tay khi đang câu cá - Ảnh minh họa

Một nhân chứng tên Ron Priest cho biết, nạn nhân nằm trên mặt đất khi con cá sấu “cắn được tay anh ta”.

Ông Priest nói với FOX 35: “Con cá sấu lao vào người đàn ông, há hàm và cắn đứt tay anh ta”.

Sau cuộc tấn công, con cá sấu bơi trở lại nước mà không có trở ngại nào,  khiến người đàn ông đang chảy máu phải quằn quại đau đớn.

Vợ của ông Priest là một trong hai nhân chứng của vụ tấn công động vật và đã gọi 911 để được giúp đỡ.

Các nhân viên cứu hỏa Quận Lake có thể nghe thấy người gọi yêu cầu trợ giúp ngay lập tức với giọng hoảng sợ.

“Có một con cá sấu đang tấn công một người đàn ông ở sân sau của tôi!”  một người gọi đã hét vào điện thoại. “Bây giờ một số người đã dừng xe chơi gôn của họ!”

Người gọi điện thông báo với người điều phối rằng người đàn ông đang đi lại với vết máu trên tay và "rên rỉ liên tục".

Một máy bay trực thăng y tế đã được điều đến hiện trường và người đàn ông bị thương được đưa đến bệnh viện ở Orlando.

Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida - FWC, cho biết bàn tay và cổ tay của ngư dân bị thương. Nó nói thêm rằng một sĩ quan từ ủy ban đã đến hiện trường và loại bỏ "kẻ gây phiền toái" theo giao thức.

Ủy ban cho biết trong một tờ thông tin về sự cố cá sấu ở người: “Khả năng một người dân Florida bị thương nặng trong một vụ cá sấu vô cớ ở Florida là khoảng 1 /3.100.000”.

Ủy ban cho biết những sự cố bi thảm kiểu này không phải là hiếm ở Florida nhưng cũng không phổ biến như người ta tưởng. FWC ước tính rằng bang này là nơi sinh sống của khoảng 1,3 triệu cá sấu đủ kích cỡ trên 67 quận, nơi cung cấp khoảng 6,7 triệu mẫu môi trường sống đất ngập nước thích hợp cho các loài động vật.

Ủy ban đã lưu giữ hồ sơ về “các vụ cắn vô cớ” kể từ năm 1948 và báo cáo rằng, từ ngày đó đến tháng 11 năm 2021, chỉ có 442 vụ. Chỉ có 26 vụ trong số đó dẫn đến tử vong ở người.