Hằng Du Mục, Quang Linh “cúi đầu xin lỗi” liên quan kẹo rau Kera

VOH - Chiều ngày 14/3, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) tổ chức một cuộc gặp mặt để làm rõ những lùm xùm vừa qua và cung cấp thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Kẹo rau Kera được quảng cáo rầm rộ bởi hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục bị chỉ trích mạnh mẽ vì những thông tin sai lệch trong quảng cáo. Câu khẩu hiệu "1 viên kẹo bằng một đĩa rau" gây ra sự hiểu lầm lớn khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy bị lừa dối.

Tại buổi họp báo, ông Lê Tuấn Linh, đại diện công ty CER, thừa nhận sai sót và gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng bị ảnh hưởng. Ông Linh khẳng định rằng công ty sẽ tiếp thu mọi phản hồi từ dư luận và sẵn sàng hoàn trả tiền cho những khách hàng đã mua sản phẩm nếu họ yêu cầu.

keo-rau-cu-1741942675868267238221
Quang Linh, Hằng Du Mục cùng đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) cúi đầu xin lỗi

Ông Linh chia sẻ: "Bằng tất cả sự cầu thị và hối lỗi, chúng tôi hoàn toàn lĩnh hội, tiếp thu sâu sắc tất cả mọi góp ý, phản biện từ dư luận. Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới quý khách hàng, công chúng vì những sai sót không đáng có, dẫn đến những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người.

Chúng tôi nhận thức những vấn đề này đến từ sự non trẻ, thiếu va vấp, ít kinh nghiệm, xem đó là bài học quý báu, xương máu trong cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh".

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ hoàn trả tiền cho khách hàng đã từng mua kẹo rau Kera. Nếu có ai muốn hoàn lại sản phẩm, công ty sẽ cung cấp thông tin chi tiết để thực hiện việc này," ông Linh cho biết.

avatar1741942727323-17419427277961176473042
Các KOL Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và đại diện CER Group trả lời câu hỏi liên quan đến kẹo rau củ Kera

Về việc các KOL trả lại tiền cho khách hàng, ông Linh cho biết công ty đang hỗ trợ họ trong quá trình này và sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để giải quyết mọi vấn đề liên quan.

Tiktoker Hằng Du Mục, một trong những người quảng cáo sản phẩm cũng khẳng định rằng công ty sẽ hỗ trợ khách hàng trả lại sản phẩm, dù sản phẩm đã sử dụng hết hay chưa. "Nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng về sản phẩm, họ có thể trả lại đơn hàng bằng mã đơn hàng đã thanh toán," Hằng Du Mục Du Mục cho biết.

Một trong những điểm gây tranh cãi lớn là việc quảng cáo kẹo rau Kera như một sự thay thế rau xanh. Quang Linh nhận lỗi và giải thích rằng đây là một sai sót trong cách sử dụng thuật ngữ trong livestream, đồng thời nhấn mạnh rằng kẹo rau củ chỉ là sản phẩm bổ sung, không thể thay thế được rau xanh.

Một vấn đề khác được nhiều người quan tâm là sản phẩm Kera có mẫu mã và chủng loại giống với một sản phẩm đã được bán tại Trung Quốc.

Để làm rõ bà Hằng Du Mục cho biết sản phẩm Kera ra mắt tại Việt Nam từ cuối năm 2024, trong khi sản phẩm tương tự tại Trung Quốc chỉ xuất hiện sau đó vào tháng 2/2025. Bà cũng thông báo rằng công ty đã liên hệ với nhà sản xuất và họ khẳng định rằng hình ảnh của sản phẩm tại Trung Quốc chỉ mang tính minh họa, không phải là sản phẩm được sản xuất và bán ra tại Trung Quốc.

Bình luận