Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hãng hàng không Sri Lanka lo ngại tình trạng chuột ở trên máy bay

VOH - Ngày 27/2, hãng hàng không quốc gia Sri Lanka cho biết, một con chuột đã khiến máy bay của hãng phải hạ cánh trong 3 ngày. Hãng lo ngại, điều này sẽ khiến các nhà đầu tư sợ hãi.

Chuột được phát hiện trên chuyến bay Airbus A330 của SriLankan Airlines bay từ thành phố Lahore của Pakistan hôm thứ Năm tuần trước, khiến một cuộc tìm kiếm chi tiết được thực hiện để đảm bảo con chuột ‘không nhai’ qua các bộ phận quan trọng.

Một quan chức hàng không cho biết, chiếc máy bay hiện đã bay trở lại, nhưng việc dừng bay đã ảnh hưởng đến toàn bộ lịch trình.

chuột
Hãng hàng không Sri Lanka lo ngại tình trạng chuột ở trên máy bay

Một quan chức hàng không giấu tên cho biết: “Máy bay bị hạ cánh trong 3 ngày tại Colombo. Máy bay không thể cất cánh nếu không đảm bảo rằng con chuột đã được giải quyết. Người ta cuối cùng phát hiện ra nó đã chết”.

Hãng hàng không quốc doanh SriLankan Airlines vốn đã lỗ lũy kế hơn 1,8 tỷ USD vào cuối tháng 3/2023. Đã có 3 máy bay khác bị đình chỉ hoạt động hơn một năm trong tổng số 23 chiếc máy bay do hãng không có ngoại hối để trả cho việc đại tu động cơ bắt buộc.

Bộ trưởng Hàng không Nimal Siripala de Silva nói với các phóng viên rằng, loài gặm nhấm trên có thể khiến "số ít nhà đầu tư" quan tâm đến việc tiếp quản hãng hàng không đang gánh nợ nần này sợ hãi.

Các chính phủ kế tiếp đã cố gắng bán hãng bay nhưng không thành công. Chính phủ trước đây đã chào giá hãng hàng không này với giá 1 đô la, nhưng không có người nào chấp nhận.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế - tổ chức đã giải cứu Sri Lanka vào năm ngoái với khoản vay 2,9 tỷ USD trong 4 năm - nhấn mạnh rằng, các doanh nghiệp nhà nước như vậy là gánh nặng lớn đối với ngân sách quốc gia.