Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Instagram của cô gái tuổi teen nổi tiếng có tới 92% người theo dõi là đàn ông trưởng thành

VOH - Theo Wall Street Journal, những cô bé tuổi teen có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang ‘vô tình’ thu hút một lượng khán giả không mong muốn là những người đàn ông trưởng thành ‘đáng sợ’.

Ba năm trước, một bà mẹ ở Mỹ khuyến khích cô con gái tuổi teen của mình lập tài khoản Instagram để thực hiện ước mơ trở thành người có ảnh hưởng trên mạng.

Số lượng người theo dõi của cô đã tăng lên hơn 100.000 trong vòng một năm - và hiện cô bé có 92% người theo dõi là đàn ông trưởng thành.

Theo một báo cáo đặc biệt của Wall Street Journal, qua Instagram, cô bé - một vũ công đang học trung học có thể kết nối với những người có ảnh hưởng trẻ khác và thậm chí còn giành được hợp đồng làm người mẫu, nhận được nhiều quà tặng miễn phí từ các thương hiệu thiết kế lớn.

Cô bé (không được nêu tên) cũng tiết kiệm được khoảng 20.000 USD nhờ quyên góp và các đặc quyền khác. Nhưng điều đó đi kèm với một mặt tối đáng sợ.

istagram-170624
Instagram của cô gái tuổi teen nổi tiếng có tới 92% người theo dõi là đàn ông trưởng thành

Theo Wall Street Journal, các thuật toán của Instagram đã hướng những người đàn ông có ‘đam mê’ tình dục lệch lạc đối với trẻ em đến trang của cô bé, khiến trang này tràn ngập những bình luận và nội dung không mong muốn.

Mẹ của cô bé trên nói với The Journal: “Nếu bạn muốn trở thành người có ảnh hưởng và làm việc với các thương hiệu và được trả tiền, đồng thời số lượng người thích và tương tác với bài đăng một cách hiệu quả, bạn phải chấp nhận điều đó”.

Nhiều người theo dõi trong số trên thu thập ảnh của các cô bé trên và trao đổi ảnh trong các nhóm và kênh web đen trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Theo Wall Street Journal, một người dùng trong nhóm như vậy đã nhận xét rằng, mẹ của cô bé biết “rất rõ” rằng các bài đăng của con gái bà sẽ thu hút “những người đàn ông trưởng thành hư hỏng”.

Anh bình luận: “Tất cả chúng tôi đều là người tìm kiếm người mẫu, đại diện thương hiệu nhưng tôi hoàn toàn không thích thú với những bức ảnh”.

Những bức ảnh của cô bé đăng trên Instagram nhận được những câu bình luận đáng lo ngại khi nhiều người khen cô là “tuyệt đẹp” hoặc bình luận về các bộ phận cơ thể - chủ yếu là nhóm đối tượng đàn ông trưởng thành, và số lượng theo dõi ngày càng tăng.

Rắc rối hơn nữa là những người đàn ông đã đăng ký trả phí sau khi cô bé tung ra chương trình dành cho những người hâm mộ cuồng nhiệt nhận những bức ảnh đặc biệt và nội dung khác.

Mẹ cô thừa nhận rằng những người theo dõi đó “có lẽ là những người đáng sợ nhất”.

Người mẹ này hiện đang cố gắng giám sát trang mạng xã hội của con và cấm một số loại ảnh nhất định, bao gồm cả ảnh áo tắm, đồng thời đã chặn nhiều người bình luận và theo dõi không phù hợp.