Chờ...

Japan Airlines bán thịt bò wagyu cho hành khách bay đến Hoa Kỳ, Singapore

NHẬT BẢN - Ngày 7/10, Japan Airlines đã ra mắt dịch vụ bán thịt bò wagyu cao cấp của Nhật Bản cho hành khách đi du lịch đến Hoa Kỳ và Singapore.

Hành khách có thể mua thịt bò wagyu loại A5 cao nhất từ ​​các tỉnh Hokkaido và Kagoshima trên trang web của hãng hàng không và nhận tại sân bay Haneda và Narita khi làm thủ tục tại quầy khởi hành.

thit-bo-nhat-081024
Bức ảnh chụp ngày 7/10/2024 cho thấy, thịt bò wagyu sẽ được bán bởi Japan Airlines - Ảnh: Kyodo

Loại thịt bò này, rẻ hơn khoảng 20% đến 30% so với loại thịt bò cùng loại được phân phối ở nước ngoài. Hành khách cần phải đặt hàng 48 giờ trước khi khởi hành, hãng cho biết.

Đối với hành khách đi đến Hoa Kỳ, thịt bò Wagyu Kagoshima được bán với giá 29.300 yên (tương đương 198 đô la) một kg, trong khi thịt bò Wagyu Hokkaido có giá 27.800 yên. Ngoài ra, thịt cắt miếng được cung cấp cho hành khách đi đến Singapore.

Nổi tiếng toàn cầu với chất lượng cực kỳ cao, cùng vân mỡ cẩm thạch và kết cấu trơn mịn, thịt bò wagyu đáp ứng được các tiêu chí xếp hạng nghiêm ngặt do Hiệp hội Đánh giá xếp hạng thịt Nhật Bản (JMGA) đặt ra.

Thịt bò được phân loại theo hai thang đo, thứ nhất là tỷ lệ thịt thu được từ những miếng thịt bò có thể ăn được (loại A đến loại C) và thứ hai là chất lượng của thịt (1 đến 5).

Thịt bò wagyu có chất lượng tốt nhất được xếp hạng A-4 hoặc A-5. Hàm lượng vân mỡ cẩm thạch, màu sắc và độ bóng, độ chắc, kết cấu, màu sắc và độ bóng của thịt đều được xác định khi thực hiện đánh giá xếp hạng thịt bò.

Bò wagyu Nhật Bản được nuôi dưỡng và nhân giống theo các nguyên tắc nghiêm ngặt và việc gây giống được kiểm soát kỹ lưỡng.

Tất cả bê con được sinh ra theo quy trình này đều sẽ được gắn một số nhận dạng riêng để có thể truy xuất nguồn gốc trang trại ban đầu của chúng. Mỗi con bò đều được ghi lại ngày sinh, huyết thống và nơi sinh.

Hầu hết bò wagyu được nuôi dưỡng bởi các nhà gây giống trong 8 đến 10 tháng và sau đó được gửi đi bán đấu giá cho những người nông dân sẽ nuôi chúng.

Những con bò đang mang thai và bò đực sẽ được ăn cỏ trên đồng cỏ, trong khi bê và những con bò đực khác sẽ được cho ăn lúa gạo, lúa mì và cỏ khô cao cấp. Nước sạch, không khí trong lành, trang trại rộng rãi và sự chăm sóc tỉ mỉ, riêng biệt là các yếu tố để nâng cấp bò wagyu.

Việc tạo ra môi trường giúp những con bò có thể sống thoải mái, không căng thẳng tạo ra thịt bò có chất thịt mềm mại và được đánh giá là dòng thịt bò có giá đắt nhất thế giới.