Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Korean Air ngừng phục vụ mì ly vì nguy cơ bỏng do nhiễu loạn

HÀN QUỐC - Tuyên bố ngày 1/8, Korean Air cho biết việc ngừng phục vụ mì ly sẽ giúp hạn chế nguy cơ bị bỏng do nước nóng từ mì gây ra, đặc biệt trong trường hợp nhiễu động không khí. 

Hãng hàng không của Hàn Quốc này thông báo rằng các cốc mì ăn liền sẽ không còn được phục vụ ở hạng phổ thông trên các chuyến bay đường dài bắt đầu từ ngày 15/8 tới đây.

Korean Air cấm mang mì ăn liền vì nguy cơ bỏng do nhiễu động không khí - Ảnh minh họa
Korean Air cấm mì ly ăn liền vì nguy cơ bỏng do nhiễu động không khí - Ảnh minh họa

"Trong trường hợp dịch vụ mì ramyeon, tai nạn bỏng thường xảy ra do nước nóng", một thông cáo báo chí của Korean Air nêu rõ .

"Ở hạng phổ thông, tiếp viên hàng không phải di chuyển nhiều cốc mì chứa đầy nước nóng cùng một lúc và hành khách chen chúc nhau, do đó nguy cơ bỏng rất cao".

Công ty đổ lỗi cho "xu hướng nhiễu động trên máy bay ngày càng gia tăng" gây ra những mối nguy hiểm, lưu ý rằng có gấp đôi số báo cáo về nhiễu động trong quý đầu tiên của năm 2024 so với cùng kỳ năm 2019.

Nhiễu động không khí là hiện tượng không khí di chuyển không đồng đều và bất thường, có thể gây ra rung lắc cho máy bay khi đang bay.

Đây là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến tai nạn và chấn thương cho hành khách. Quyết định ngừng phục vụ mì ly là một biện pháp an toàn được Korean Air đưa ra để ứng phó với nguy cơ gia tăng của hiện tượng này.

Hãng hàng không này cho biết mì Ramyeon vẫn sẽ được phục vụ trên các khoang hạng nhất và hạng sang vì ít đông đúc hơn.

Mì sẽ được thay thế ở hạng phổ thông bằng một số món ăn nhẹ, bao gồm bánh sandwich, pizza, xúc xích ngô và Hot Pockets.

Vào tháng 5, một vụ nhiễu động không khí đã xảy ra trên chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines từ London đến Singapore, gây tử vong cho một người và làm bị thương hàng chục hành khách khác. Sự cố này đã làm dấy lên lo ngại về sự an toàn trên các chuyến bay và nhu cầu cần thiết phải nâng cao các biện pháp an toàn.