Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Lễ hội tắm khỏa thân dưới sông ở Úc bất chấp cái lạnh 12 độ C

VOH - Lễ hội tắm khỏa thân Dark Mofo tại Úc năm nay thu hút khoảng 3.000 người dự, là mức kỷ lục so với những năm trước. Nhiệt độ trong nước là 12 độ C và nhiệt độ không khí là 6 độ C.

Lễ hội tắm khỏa thân dưới sông Derwent bắt đầu từ năm 2013. Ban đầu, ngày hội chỉ thu hút khoảng vài trăm người tham gia. Nhưng năm nay con số người tham dự lên tới 3.000 người và các suất được đăng ký hết chỉ sau vài ngày.

Lễ hội tắm khỏa thân dưới sông ở Úc - Ảnh: The Guardian
Lễ hội tắm khỏa thân dưới sông ở Úc - Ảnh: The Guardian

7g 42 phút sáng 21/6, khoảng 3.000 người đồng loạt tắm khỏa thân để ngắm bình minh tại sông Derwent ở Hobart (Australia) nhằm đánh dấu ngày đông chí.

Sáng 21/6 theo giờ địa phương là lúc các nghi lễ bắt đầu buổi ăn mừng đêm dài nhất trong năm bắt đầu. Ngày 21/6 là ngày hạ chí ở bán cầu bắc có ngày dài nhất trong mỗi năm. Ở bán cầu nam trong đó có Australia là ngày đông chí với thời gian mặt trời chiếu sáng ngắn nhất trong năm.

Chị Bec Wade, cư dân địa phương, cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng và háo hức chờ đợi trải nghiệm này suốt một năm qua.

Cũng như nhiều người, chị Bec chuẩn bị 2 đôi tất để dùng lúc trước và sau khi bơi. Ngoài ra, mỗi người còn mang theo đồ uống nóng để làm ấm cơ thể sau khi tắm xong.

"Dưới sông lạnh 12 độ C, khi mới chạm người xuống nước sẽ có cảm giác rất kinh khủng. Nhưng nếu chuẩn bị kỹ lưỡng thì mọi việc vẫn ổn", một người tham gia nói.

Tham dự lễ hội, người ta đồng loạt trút bỏ khăn tắm, đồng loạt lao xuống nước trong tiếng trống rộn rã. Tất cả đều hào hứng xuống tắm trong tình trạng không mảnh vải che thân. "Chúng tôi bơi khá lâu, đợi cho tới mặt trời mọc. Đây là cách tuyệt vời để chào đón mùa đông", một du khách chia sẻ.