Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mẹ chồng cho ăn "cơm thừa canh cặn", con dâu tức giận “trả đũa”

VOH - Giận mẹ chồng và gia đình chồng coi mình như người hầu, cho ăn thức ăn thừa, cô con dâu quyết đấu tới cùng.

Chuyện "mẹ chồng - nàng dâu" suốt bao thế hệ luôn là vấn đề gây ra mâu thuẫn trong rất nhiều gia đình. Mới đây, một câu chuyện của người phụ nữ ở Chiết Giang, Trung Quốc lại một lần nữa khiến dư luận nước này dậy sóng.

Người phụ nữ trong câu chuyện trên cho biết, mẹ chồng và gia đình chồng có cách cư xử và thái độ coi cô như người hầu. Cứ đến buổi chiều, cô sẽ xuống bếp nấu cơm xong xuôi rồi cho gà vịt ăn. Lúc này, mẹ chồng lại hô hào mọi người ngồi vào bàn ăn. Đến khi cô xong việc, vào ăn cơm thì trên bàn chỉ còn lại đống bát đĩa ngổn ngang cùng một ít thức ăn thừa. Không những thế, chỗ nấu ăn cũng đầy nồi niêu, chảo bẩn. Ăn xong bữa cơm thừa này, phận con dâu như cô lại phải dọn dẹp toàn bộ. 

Mẹ chồng cho ăn
Đống bát đĩa bốc mùi vì 6 ngày không rửa - Ảnh: Sohu

Mặc dù đã nhiều lần nói thẳng với mẹ chồng nhưng tình trạng trên vẫn tiếp diễn. Quá bức xúc, cô con dâu quyết định phản kháng.

Theo đó, chỉ cần mẹ chồng và gia đình chồng tiếp tục ăn hết đồ ăn, chỉ để lại đồ ăn thừa, cô sẽ gọi đồ ăn về, ăn xong tự mang đồ dùng một lần đi vứt. Bát đĩa gia đình chồng ăn chất đống trong bếp, cô nhất quyết không dọn dẹp. 

Cứ như vậy, 6 ngày trôi qua, gia đình chồng không còn bát đĩa để dùng. Cộng thêm thời tiết mùa hè nóng bức, bát đĩa nhanh chóng mốc meo, bốc mùi hôi thối. Thế nhưng, cô con dâu quyết không nhân nhượng, không thèm dọn dẹp. Theo người phụ nữ, ai không chịu được trước thì đi dọn.

Mẹ chồng cho ăn
Nhiều chiếc bát đũa đã bị lên mốc - Ảnh: Sohu

Thấy con dâu cứng đầu, mẹ chồng tức giận chất vấn: “Sao cô không rửa bát? Gia đình chúng tôi đã chi 80.000 nhân dân tệ (khoảng 260 triệu đồng) để cưới cô về, chả lẽ cô không nên rửa bát và làm việc nhà sao? Dù sao tôi cũng không rửa bát đâu, đợi con trai tôi tính sổ với cô!”.

Nghe được những điều này, cô con dâu vô cùng tức giận, quyết sẽ phản kháng tới cùng, chỉ cần con cái không có ở nhà, cô sẽ gọi đồ ăn giao tận nơi, thoải mái tận hưởng cuộc sống của riêng mình. 

Mẹ chồng cho ăn
Người phụ nữ quyết định đặt đồ ăn ngoài để đáp trả mẹ chồng - Ảnh: Sohu

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý. Đa số mọi người đều cho rằng, hành động phản kháng của nàng dâu trên rất đúng. Đồng thời khuyên cô nên sớm chuyển ra ở riêng hoặc có phương hướng mới. Bên cạnh đó, cũng không ít lời chỉ trích mẹ chồng và gia đình chồng vì đã xem thường con dâu, coi cô như người hầu.