Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nam nhân viên bị sa thải vì không chạy được 5km dưới cái nắng 40 độ C

VOH - Một nam nhân viên ở Trung Quốc đã kiện công ty mình làm việc ra tòa vì sa thải anh bất hợp pháp. Anh thắng kiện và được bồi thường hơn 1.000 USD.

Tờ Odditycentral, một người đàn ông tên Liu, sống ở thành phố Tô Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), đã kiện công ty cũ ra tòa vì sa thải anh với lý do anh không hoàn thành cuộc chạy đua 5km trong 30 phút dưới thời tiết 40 độ C.

Nam nhân viên bị sa thải vì không chạy được 5km dưới cái nắng 40 độ C 1
Nam nhân viên bị đuổi vì không thể hoàn thành bài kiểm tra thể lực - Ảnh: Internet

Liu cho biết, anh đã nộp đơn xin việc tại nhà máy sản xuất và được thông báo nhận việc sau khi hoàn thành các bài kiểm tra chuyên môn. Anh được nhận vào làm ở vị trí nhân viên bảo trì.

Tuy nhiên, sau vài ngày làm việc Liu nhận được thông báo rằng anh sẽ còn một bài kiểm tra thể lực nữa cần phải hoàn thành, đó là bài kiểm tra chạy đường dài. Các đồng nghiệp khác đã cảnh báo Liu đó không phải chuyện đùa và anh chắc chắn sẽ bị sa thải nếu không chạy hết 5km trong 30 phút.

Liu không có thời gian để tập luyện. Hơn nữa, vào ngày anh chạy, nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C. Sau khi chạy được 800m dưới trời nắng nóng, anh có các triệu chứng say nắng và bỏ cuộc.

Thay vì kết thúc cuộc đua, Liu quay trở lại làm việc. Và ngày hôm sau, anh được thông báo rằng đã không vượt qua thời gian thử việc.

Công ty giấu tên giải thích, nhân viên mới phải hoàn thành quãng đường chạy 5km trong vòng 30 phút để thể hiện “tinh thần làm việc chăm chỉ”. Nếu không hoàn thành, nghĩa là họ không đáp ứng được điều kiện tuyển dụng.

Tuy nhiên, Liu không chấp nhận với quyết định trên. Anh kiện công ty ra tòa và tuyên bố, họ không thông báo cho anh việc cần phải vượt qua bài kiểm tra thể lực trước khi tuyển dụng. Do đó, việc chấm dứt hợp đồng là bất hợp pháp.

Tòa án Nhân dân Trung cấp Tô Châu đã đồng ý với giải thích của Liu về tình hình và yêu cầu công ty trả cho anh hơn 7.000 nhân dân tệ (tương đương 1.000 USD) như một khoản bồi thường.