Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người cha khóc run hiến tạng con gái qua đời vì tai nạn giao thông

MỸ - Hình ảnh một người cha đang đau khổ, cúi xuống khóc nức nở bên giường bệnh của con gái tại bệnh viện Banner University Healthcare ở Tucson, Arizona (Mỹ) thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Con gái ông Robert Moreno, Zahriya (22 tuổi) thiệt mạng sau một cuộc tranh cãi với bạn trai 25 tuổi, Angelito Adrian Olivas. Ngày xảy ra sự việc, Zahriya nhảy lên để cố gắng ngăn bạn trai lái xe, nhưng Olivas đã lái đi, khiến cô ngã xuống đường và bị thương nặng.

Sau khi bị tuyên bố chết não, gia đình đã quyết định rút máy trợ thở cho Zahriya vào ngày 14/8. Hơn 100 người thân, bạn bè và nhân viên y tế đã có mặt để tiễn đưa cô tại bệnh viện, cũng như để tri ân quyết định hiến tạng của cô gái.

Nghi thức này không chỉ là một sự tôn vinh dành cho Zahriya mà còn là một lời nhắc nhở về những mất mát mà gia đình đã phải chịu đựng.

hien-tang
Người cha gục ngã bên giường bệnh của con gái đã chết não

Ông Robert chia sẻ với truyền thông việc mất con gái Zahriya là một cú sốc lớn đối với gia đình, nhất là khi 3 năm trước, anh trai sinh đôi của Zahriya, Izac, qua đời trong một vụ tai nạn xe máy. Ông cảm thấy tuyệt vọng và lo lắng về tương lai của gia đình nhưng cũng tự hào vì con gái mình vẫn có thể “sống mãi” qua những người nhận hiến tạng.

Sự việc còn trở nên căng thẳng hơn khi bạn trai của Zahriya, Olivas, bị bắt giữ với các cáo buộc liên quan đến bạo lực gia đình, tấn công và gây nguy hiểm. Tuy nhiên, đối tượng này được thả với mức tiền bảo lãnh 2.500 USD, điều này đã khiến gia đình nạn nhân và cộng đồng phẫn nộ. Ông Robert không giấu được sự thất vọng về quyết định của thẩm phán và hệ thống pháp luật.

Zahriya vừa tốt nghiệp trường thẩm mỹ và có ước mơ theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực này. Sự việc đáng tiếc của cô đã khiến nhiều người tranh luận về những mối nguy hiểm tiềm tàng trong cuộc sống thường nhật và các mối quan hệ.