Chờ...

Người phụ nữ vô gia cư có gia thế tốt và giỏi ngoại ngữ

THÁI LAN - Câu chuyện về Manatsanun, một người phụ nữ vô gia cư ở Thái Lan, đang thu hút sự chú ý lớn từ dư luận trong những ngày qua.

Anh Apisit Khongsin, chủ doanh nghiệp chuyên cung cấp thịt viên và trà sữa trân châu, là người đầu tiên ghi lại câu chuyện đặc biệt này.

Khi đi phân phối sản phẩm tại tiểu khu Phra Non, quận Mueang, Apisit đã gặp Manatsanun, một phụ nữ ăn mặc giản dị và có vẻ ngoài rối bù. Tuy nhiên, ấn tượng đầu tiên của anh lại không phải về ngoại hình mà là cách ứng xử lịch sự và khả năng giao tiếp tiếng Anh thuần thục của cô.

Ngạc nhiên trước tài năng ngôn ngữ của Manatsanun, Apisit quyết định quay video và chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội. Video nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý, khiến nhiều người tò mò về cuộc đời của cô.

bat-ngo-truoc-gia
Hình ảnh hiện tại (ảnh trái) và trước kia của cô gái - Ảnh: The Thaiger

Không giống như hình ảnh thường thấy của một người vô gia cư, Manatsanun sở hữu nền tảng học vấn ấn tượng. Sau một thời gian tìm hiểu, Apisit phát hiện cô từng du học và làm việc ở nước ngoài trước khi trở về Thái Lan. "Khi thấy cô ấy đọc tên thương hiệu trà sữa trân châu của tôi bằng tiếng Anh rất chuẩn, tôi đã sốc và muốn biết thêm," Apisit chia sẻ.

Người thân của Manatsanun cho biết cô đã quyết định về Thái Lan do vấn đề sức khỏe và trầm cảm, sau đó cô đã bỏ nhà và sống lang thang. Mặc dù gia đình vẫn ở nước ngoài và muốn cô trở lại để điều trị, Manatsanun khẳng định cô cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Hiểu được nguyện vọng của cô, Apisit đề nghị Manatsanun trở thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Anh mong muốn cung cấp cho cô sự ổn định tài chính và một tương lai tươi sáng hơn.

Tuy nhiên, anh cũng nhấn mạnh rằng công chúng cần tôn trọng sự riêng tư của cô và không nên đào sâu thêm vào quá khứ. Anh vẫn đang phối hợp với gia đình để tìm cách hỗ trợ tốt nhất cho Manatsanun, đồng thời hy vọng cô có thể tìm được một cuộc sống mới đầy hy vọng trong tương lai.