Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tình cờ phát hiện bộ hài cốt của mẹ chủ nhà khi đi dọn nhà thuê

NHẬT BẢN - Những người dọn vệ sinh chuyên nghiệp được thuê để dọn dẹp nhà cửa cho một người đàn ông Nhật Bản đã tình cờ phát hiện ra bộ hài cốt của mẹ chủ nhà - người được cho là mất tích cách đây 10 năm.

Chàng trai trẻ đã thuê một công ty vệ sinh để dọn dẹp căn nhà 4 phòng ngủ - được gọi là nhà rác, nơi anh sống cùng bố mẹ và chị gái. Không ai trong số họ quan tâm đến việc dọn dẹp.

Ở Nhật Bản, thuật ngữ “nhà rác” được dùng để mô tả những nơi ở đặc biệt bẩn thỉu, bốc mùi hôi thối và có thể trở thành nơi sinh sôi của sâu bọ, do đó cần phải có dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp.

Người đàn ông sống một mình trong nhà sau khi mẹ anh "biến mất" khoảng 10 năm trước. Cha anh mất vài năm sau đó và chị gái anh chuyển đến nơi khác làm việc.

mat-tich-nhat-ban-200824-1
Những người dọn dẹp chuyên nghiệp đã biến một “ngôi nhà rác” thành một không gian sống sạch sẽ. Ảnh: Weixin

Khi chuẩn bị chuyển đi nơi khác để làm công việc mới, người đàn ông này đã thuê một công ty vệ sinh chuyên nghiệp với 8 công nhân đến để dọn dẹp trong 7 vòng giờ.

Tuy nhiên, sau 3 giờ làm việc, các công nhân đã có một khám phá đáng kinh ngạc.

Khi nhấc chăn và đồ trải giường cũ lên, họ nhìn thấy những thứ trông giống như xương người. Ban đầu họ nhầm chúng với một mô hình, nhưng họ sớm nhận ra sự thật nghiệt ngã và báo cho chủ nhà.

Nghi ngờ bộ xương đó có thể là của mẹ mình, anh đã liên lạc ngay với cảnh sát và họ đã xác nhận đó thực sự là của bà.

Người đàn ông cho biết, mẹ anh có thể đã lặng lẽ ra đi trong phòng vì bà thường xuyên rời khỏi nhà trong nhiều ngày mà không báo trước và hiếm khi nói chuyện với bất kỳ ai.

“Có thể mẹ tôi đã trở về sau vài ngày xa nhà và không ai trong gia đình để ý”, ông nói.

Ngoài ra, vì ngôi nhà chứa đầy rác thải hôi thối nên không ai nhận thấy mùi lạ nào. Nguyên nhân cái chết của bà và những hậu quả pháp lý tiềm ẩn đối với gia đình vẫn chưa được tiết lộ.

Công việc vệ sinh cuối cùng đã hoàn thành với chi phí 500.000 yên (3.400 đô la Mỹ).

Kouki Nishioka, chủ công ty vệ sinh cho biết: “Ban đầu, các công nhân rất sốc khi phát hiện ra những chiếc xương, nhưng họ đã thích nghi nhanh hơn người bình thường. Điều này là do chúng tôi nhận được ít nhất 10 “đơn” mỗi tháng để dọn dẹp nhà cho những người 'chết cô đơn'.”

mat-tich-nhat-ban-200824
Chủ công ty vệ sinh cho biết việc tìm thấy hài cốt của những người chết cô đơn không phải là chuyện hiếm - Ảnh: Weixin