Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Trẻ em xem điện thoại hoặc xem tivi trong bữa ăn có nhiều khả năng bị thừa cân

VOH - Một nghiên cứu mới cho thấy, trẻ em sử dụng điện thoại hoặc xem tivi trong giờ ăn có nhiều khả năng bị thừa cân hơn.

Bữa ăn gia đình ít đi có thể góp phần gây ra cuộc khủng hoảng béo phì ở trẻ em, và sự 'phân tâm' bởi màn hình khiến trẻ không nhận ra mình đã no.

Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Minho, Bồ Đào Nha đã nghiên cứu thói quen ăn uống của 735 trẻ em, từ 6 đến 10 tuổi, hỏi từng trẻ về những thực phẩm chúng đã tiêu thụ trong 24 giờ trước đó và hỏi cha mẹ về các quy tắc sử dụng thiết bị công nghệ trong giờ ăn.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, những trẻ được phép sử dụng thiết bị điện tử trong khi ăn có nguy cơ thừa cân cao hơn 15% so với những trẻ không được phép làm như vậy.

tre-em-130524
Một nghiên cứu cho thấy trẻ em sử dụng điện thoại hoặc xem tivi trong giờ ăn có nhiều khả năng bị thừa cân hơn

Tam Fry, đồng sáng lập Tổ chức Tăng trưởng Trẻ em cho biết: “Bữa ăn gia đình đang nhanh chóng trở thành ký ức xa vời và trẻ béo phì đang mắc các bệnh như tiểu đường – căn bệnh mà trước đây chỉ người lớn mới mắc phải.

Rõ ràng, việc để trẻ vô thức ăn khi lướt điện thoại hoặc xem tivi sẽ có hại cho sức khỏe của chúng. Buồn thay, điều này đã trở thành lối sống của nhiều gia đình ở Anh”.

Theo cơ quan quản lý truyền thông Ofcom, khoảng 91% trẻ em ở Anh sở hữu điện thoại thông minh trước 11 tuổi. Một đứa trẻ 8 tuổi thường dành 2 giờ 45 phút trực tuyến mỗi ngày. Và con số này tăng lên hơn 4 giờ mỗi ngày khi các em bắt đầu học trung học.

Tại Hội nghị Châu Âu về Béo phì ở Venice 12/5, các chuyên gia cho biết, phát hiện của họ có thể bị đánh giá thấp vì một số bậc cha mẹ không thừa nhận đã cho con mình sử dụng màn hình vào bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.