Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bị đàn chó dữ tấn công, người mẹ thiệt mạng, con trai bị thương nặng

VOH - Một bà mẹ Georgia, Mỹ được cho là bị đàn 'chó hung dữ' tấn công đến chết tại trạm xe buýt bên ngoài trường học của con mình.

Cục Điều tra Georgia cho biết, cô Courtney Williams (35 tuổi), được phát hiện đã chết vào ngày 9/5 vừa qua. Hai con của cô cũng phải nhập viện vì bị thương, nhà chức trách cho biết.

cho-can-130524
Cô Williams và hiện trường vụ chó tấn công ở Georgia

Theo thông cáo báo chí từ Cục Điều tra Georgia (GBI), vào ngày 9/5, thi thể của Courtney Williams được cảnh sát phát hiện sau khi có báo cáo về “một số con chó hung hãn” tấn công người vào chiều muộn.

GBI cho biết, nhà chức trách đã đến đường Webster ở Quitman vào khoảng 4:45 chiều giờ địa phương ngay khi có “khiếu nại về việc nhiều trẻ vị thành niên bị chó tấn công”.

Theo GBI, khi đến nơi, cảnh sát phát hiện “4 con chó hung dữ trong khu vực”.

Vụ việc xảy ra tại một trạm xe buýt phía sau trường Trung học Quận Brooks, một người đi đường đã chở các em bé bị thương đến bệnh viện địa phương.

Cảnh sát sau đó "định vị" thi thể của cô Williams "trong sân nhà", theo thông cáo của GBI.

Hiện, không rõ những con chó ‘khát máu’ này là giống chó gì, nhưng những người hàng xóm đã phàn nàn về động vật chạy rông trong khu vực này một thời gian dài.

Một lời tri ân sau đó được chia sẻ trên Facebook bởi một người phụ nữ tên Crystal Cox - chị dâu của cô William cho biết, "những con chó của hàng xóm đã tấn công cô ấy và những đứa trẻ".

Cô Cox thông tin, con trai của cô Williams, Kayden, không chạy trốn đủ nhanh khi đẩy em gái mình ra khỏi vùng nguy hiểm. Cậu bé bị nhiều vết thương sâu ở tay, chân và đầu do giằng co với những con chó để cứu mạng em gái mình. Cậu bé đã được chăm sóc y tế và vẫn ổn.

Theo số liệu thống kê được Forbes chia sẻ vào tháng 10/2023, trích cả Thư viện Y khoa Quốc gia và Hiệp hội Thú y Hoa Kỳ, mỗi năm có khoảng 30 đến 50 người chết do bị chó cắn ở Mỹ, chiếm chưa đến 1% trong tổng số 4,5 triệu vụ bị chó cắn mỗi năm.