Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đảo Thiềng Liềng (Cần Giờ) đón hơn 15 đoàn khách du lịch trong Tết Giáp Thìn

VOH - Mô hình hoạt động du lịch trên đảo Thiềng Liềng (Cần Giờ - TPHCM) là sản phẩm du lịch cộng đồng đúng nghĩa đầu tiên của thành phố.

Thiềng Liềng là ấp nằm sâu trong xã đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ (TPHCM). Thời gian gần đây ấp Thiềng Liềng được nhiều người biết đến như một điểm du lịch cộng đồng có nhiều nét đặc trưng, độc đáo, mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Riêng trong khoảng 10 ngày của Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, điểm du lịch cộng đồng tại ấp đảo Thiềng Liềng đón hơn 15 đoàn với khoảng 200 khách du lịch. Những hộ làm du lịch cộng đồng tại đây vẫn hoạt động bình thường, giá cả và các không gian trải nghiệm không thay đổi.

Đảo Thiềng Liềng (Cần Giờ) đón hơn 15 đoàn khách du lịch trong Tết Giáp Thìn 1
Làm muối cùng người dân địa phương là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Thiềng Liềng - Ảnh: HT

Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc HTX nông nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch Thiềng Liềng cho biết, phần lớn các khách đến du lịch Thiềng Liềng là các gia đình, nhóm bạn ở TPHCM.

Sau giai đoạn 1 được triển khai từ tháng 12/2022 đến nay, hiện du lịch cộng đồng tại ấp đảo Thiềng Liềng đang bước sang giai đoạn 2: Phát triển thêm nhiều hoạt động hướng đến nhu cầu được trải nghiệm của du khách hơn. Trong đó đề cao vai trò của rừng và môi trường - một điểm mạnh của Cần Giờ.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết: Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, du lịch Thiếng Liềng có 24 điểm đến so với 16 điểm đến ở giai đoạn 1. Ngoài ra giai đoạn 2 này cũng chú trọng đến yếu tố phát triển lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Qua 1 năm thực hiện giai đoạn 1, mô hình du lịch cộng đồng đã giúp cho hội viên nông dân và người dân ấp đảo Thiếng Liềng tăng thêm thu nhập để trang trải cuộc sống. Các gia đình có điều kiện đưa con em đến trường, tránh tình trạng bỏ học.

Đảo Thiềng Liềng (Cần Giờ) đón hơn 15 đoàn khách du lịch trong Tết Giáp Thìn 2
Du khách nghe đàn ca tài tử của nghệ nhân Tư Huỳnh khi đến với du lịch Thiếng Liềng - Ảnh: HT

Mô hình cũng giúp cho địa phương thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững và hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện nay, trên địa bàn ấp Thiềng Liềng không còn hộ nghèo, trở thành là ấp điển hình của huyện Cần Giờ.

Sau 1 năm thí điểm, điểm du lịch Thiềng Liềng đón khoảng 3.000 lượt khách, đem lại thu nhập cao so với nghề truyền thống của bà con ở đây là làm muối. Điểm du lịch Thiềng Liềng được bình chọn là 1 trong 100 điều thú vị của TPHCM.