Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới có Hà Nội

VOH - Chuyên trang du lịch Tripadvisor vừa công bố top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, trong đó có Hà Nội (Việt Nam).

Danh sách của Tripadvisor bao gồm các thành phố từ nhiều châu lục khác nhau. Châu Mỹ có Hawaii và New Orleans (Mỹ), Jamaica, Mexico City; châu Âu có Brussels (Bỉ), Naples (Ý), Athens (Hy Lạp), Barcelona (Tây Ban Nha), Paris (Pháp); châu Á có Bangkok (Thái Lan), Kyoto (Nhật Bản), Hà Nội (Việt Nam), New Delhi (Ấn Độ); và còn có Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Marrakech (Morocco).

Ẩm thực Hà Nội nổi tiếng với sự tinh tế, nhẹ nhàng và đa dạng về hương vị tự nhiên của nguyên liệu địa phương. Nhiều món ngon của Hà Nội đã nổi tiếng thế giới như: Phở, bún chả, chả cá, phở cuốn...

Để khám phá ẩm thực Hà Nội, du khách có thể lựa chọn các tour ẩm thực quanh phố cổ, trải nghiệm ẩm thực đường phố hoặc vào các nhà hàng cao cấp đã được công nhận đạt chuẩn.

bún thang
Món Bún Thang Hà Nội. Ảnh minh họa: Internet

Đầu năm 2024, Hà Nội lần thứ 2 được bình chọn là điểm đến ẩm thực hàng đầu trên Tripadvisor 2023 Travellers' Choice Best of the Best Awards.

Thủ đô Hà Nội đã giành vị trí dẫn đầu trong hạng mục "Điểm đến ẩm thực" trên Tripadvisor Travelers' Choice Best of the Best, giải thưởng thường niên được trao dựa trên đánh giá và ý kiến của cộng đồng trong khoảng thời gian 12 tháng.

Các điểm đến khác, bao gồm Rome, Crete, Cusco của Peru và Florence ở Ý cũng theo sau.

Năm 2023, ba nhà hàng của Hà Nội được gắn 1 sao Michelin (Giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực thế giới), 45 nhà hàng khác được vinh danh và một giải thưởng dành cho đầu bếp trẻ xuất sắc tại sự kiện Michelin Guide Ceremony diễn ra hồi tháng 6 tại Hà Nội.