Chờ...

Dự báo giá vàng 9/1 - 15/1/2023: Tăng như diều gặp gió

(VOH) - Kim loại quý đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố, đặc biệt dữ liệu kinh tế vĩ mô mới nhất từ Mỹ đã giúp kim loại quý "lấp lánh" trở lại.

Kim loại quý trong phiên giao dịch đầu tuần được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD. Nhu cầu gia tăng của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đối với vàng cũng phần nào thúc đẩy đà tăng của kim loại quý.

Trong báo cáo mới đây, ngân hàng này thông báo đã tăng dự trữ vàng thêm 30 tấn trong tháng 12 sau khi mua 32 tấn vào tháng 11, lần mua chính thức đầu tiên được ghi nhận kể từ tháng 9/2019. Dự trữ vàng hiện tại của Trung Quốc là 2.010 tấn.

Dữ liệu vĩ mô mới nhất từ Mỹ đã kéo vàng trở lại mức cao nhất trong 6 tháng sau khi nền kinh tế và việc làm của Mỹ có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thị trường vàng tuần trước có thời điểm chỉ cách mức quan trọng 1.900 USD/ounce 25 USD vào ngày 6/1.

Vàng bắt đầu có dấu hiệu của một mô hình tăng giá vào quý IV/2022 nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thay đổi lập trường tăng lãi suất.

Dự báo giá vàng 9/1 - 15/1/2023: Tăng như diều gặp gió 1
Ảnh minh họa

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Daniel Hynes của Ngân hàng ANZ cho biết, tâm lý thị trường đang chuyển sang ủng hộ vàng.

Christopher Wong, chuyên gia phân tích Quỹ OCBC FX, cũng cho hay các dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tác động xấu đến nền kinh tế. FED có thể buộc phải làm chậm quá trình tăng lãi suất và điều này tác động tích cực đến tài sản trú ẩn như vàng.

Tuần này các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ, dự kiến được công bố vào thứ Năm (12/1) để tìm thêm manh mối về lập trường chính sách của Fed.