Chờ...

41 thí sinh bị đình chỉ thi tốt nghiệp THPT, chưa ghi nhận tiêu cực gian lận có tổ chức

VOH - Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay có 41 thí sinh bị đình chỉ thi.

Cụ thể môn Ngữ văn có 12 thí sinh bị đình chỉ thi, môn Toán có 4 thí sinh bị đình chỉ thi; Khoa học tự nhiên: 11 thí sinh; Khoa học xã hội: 11 thí sinh; Ngoại ngữ: 3 thí sinh.

Trong số đó có một thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 40 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

Số cán bộ coi thi dừng thực hiện nhiệm vụ là 6 người.

41 thí sinh bị đình chỉ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 1
Thí sinh xem phòng thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 - Ảnh minh họa: Tuyết Nhung

Cho đến thời điểm này, trên phạm vi toàn quốc chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Tuy nhiên, trong quá trình coi thi, cá biệt còn một số thí sinh cố tình vi phạm quy chế sử dụng điện thoại trong phòng thi và một số giáo viên chưa thực hiện đúng, đủ quy trình quy định khi coi thi.

Trong đó có việc 2 thí sinh tại Cao Bằng và Yên Bái sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đề thi gửi cho người thân nhờ giải đề thi. Hình ảnh sau đó bị lan truyền trên mạng xã hội và báo chí.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ GD&ĐT đã đề nghị Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) xác minh làm rõ và đình chỉ 2 thí sinh trên. Hiện Cục An ninh chính trị nội bộ đang tiếp tục làm rõ những vấn đề khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. Hai sự việc trên không ảnh hưởng đến kết quả tổ chức kỳ thi.

Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh dự thi là 1.012.398 em, đạt tỷ lệ 98,86% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, môn Ngữ văn: 99,65 %; Toán: 99,63%; Khoa học Tự nhiên: 99.72%; Khoa học Xã hội: 99,62% ; Ngoại ngữ: 99.61%.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng thông tin trưa 29/6, tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông Cẩm Lệ có 3 thí sinh bị tai nạn giao thông phải đi cấp cứu. Sau khi điều trị, các em đã được hỗ trợ đưa đến điểm thi và tiếp tục dự thi môn cuối - môn Ngoại ngữ.

Ba thí sinh này được bố trí thi ở phòng dự phòng. Trong đó, có 1 thí sinh được cán bộ coi thi hỗ trợ ghi bài. Hội đồng thi đã cung cấp máy quay phim để ghi hình, ghi âm quá trình thí sinh làm bài thi.