Chờ...

Chấm thi tốt nghiệp THPT từ 30/6

VOH - PGS. TS. Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, từ ngày 30/6, sẽ triển khai những công việc liên quan đến công tác chấm thi.

Thông tin một số công việc sắp tới sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, PGS. TS. Huỳnh Văn Chương cho biết: “Bộ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát 63 tỉnh thành, trên cơ sở phân cấp trách nhiệm, nhiệm vụ của địa phương. Thứ hai, chúng tôi hoàn thiện đáp án của tất cả các môn và sẽ công bố sớm đáp án chính thức tất cả các môn”.

Chấm thi tốt nghiệp THPT từ 30/6
Công tác chấm thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 30/6 - Ảnh: CP

Ông Chương cho biết, với các địa phương, thực hiện chặt chẽ các quy định để việc chấm thi, xử lý dữ liệu, công bố kết quả thi. Tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để hỗ trợ tốt nhất cho việc công bố kết quả thi được thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Chúng tôi vừa hỗ trợ ở cấp trung ương, vừa ở cấp địa phương 63 tỉnh thành cùng công bố kết quả kỳ thi này.

Tiếp đến là triển khai xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh bảo đảm đúng quy chế; trong đó, tập trung rà soát kỹ thông tin dữ liệu đăng ký thi và xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Về các cơ sở giáo dục đại học, sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT làm cơ sở để tham khảo xét tuyển. Số liệu này Ban chỉ đạo kỳ thi sẽ cung cấp kịp thời để hỗ trợ cho thí sinh.

Trong thời gian tới, ngành Giáo dục mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục quan tâm chỉ đạo; đồng thời, tiếp tục nhận được sự đồng thuận và tham gia, phối hợp cùng trách nhiệm, giám sát của toàn hệ thống chính trị để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức thành công, đáp ứng mục tiêu đề ra, góp phần thực hiện hiệu quả lộ trình đổi mới thi, đánh giá chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29.