Chờ...

Cuộc sống bận rộn đầy sắc màu của nữ sinh Học viện Hàng không Việt Nam

VOH - Mỹ Duyên khiến nhiều bạn trẻ "phát hờn" vì sở hữu những điều mà rất nhiều người mơ ước như khuôn mặt xinh đẹp, nụ cười tỏa nắng cùng phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Nguyễn Thị Mỹ Duyên hiện là sinh viên ngành An ninh Hàng không của Học viện Hàng không Việt Nam và cũng là tiếp viên của hãng hàng không Bamboo Airways.

Để thực hiện ước mơ làm tiếp viên hàng không, trước đó Duyên đã dành cho mình một khoảng thời gian khá dài để trau dồi kĩ năng tiếng Anh cũng như những kĩ năng liên quan.

Duyên chia sẻ: "Em đi thi tuyển tiếp viên hàng không với tâm thế thử sức bản thân, học hỏi kinh nghiêm và may mắn em đã trúng tuyển trong lần thi đầu". Do đó, cô sinh viên năm 3 giờ đây vừa đi học vừa đi làm và bận bịu trong vòng quay “nỗ lực” để vẫn có thể học hỏi, trau dồi kiến thức và tốt nghiệp vào năm sau.

mỹ duyên
Duyên trở thành tiếp viên của hãng hàng không Bamboo Airways khi đang học năm 3 ngành An ninh Hàng không - Ảnh: NVCC

Duyên cho biết, công việc của một tiếp viên hàng không không chỉ giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị như đặt chân đến nhiều vùng đất khác nhau trong và ngoài nước cũng như mức thu nhập mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng là lý do khiến Duyên ít khi có thời gian rãnh rỗi.

Ngoài việc học, làm công việc tiếp viên hàng không, Duyên còn tham gia các hợp đồng đóng quảng cáo cho các nhãn hàng hay chụp ảnh giới thiệu sản phẩm cho các thương hiệu thời trang vào những ngày nghỉ.

mỹ duyên
Với vẻ đẹp nền nã, trong trẻo, Mỹ Duyên được chọn làm gương mặt quảng cáo cho nhiều nhãn hàng lớn như: Panasonic, Nutrilite, VPBank, Yamaha Motor... 

Những trải nghiệm mới mẻ từ công việc giúp cho “thanh xuân” của cô nữ sinh trở nên phong phú, nhiều màu sắc hơn.

Đây chỉ là những khởi đầu trong cuộc sống, Mỹ Duyên cho rằng mình càng phải cố gắng thêm nữa, để có thể mang lại cuộc sống tốt cho bản thân, giúp đỡ cho gia đình và những người xung quanh mình.

"Nếu bạn chăm chỉ và tập trung vào mục tiêu, ước mơ sẽ thành hiện thực" – Duyên tâm niệm. Để động viên các bạn trẻ là các bạn sinh viên khóa sau, Duyên nhắn nhủ các bạn hãy đặt ra cho mình mục tiêu và cố gắng phấn đấu hết mình.

“Đừng vì những lời nói bên ngoài cho rằng bản không đủ năng lực, không đủ khả năng mà nản chí vì bạn chỉ thất bại khi bạn ngừng cố gắng mà thôi. Bản thân Duyên cũng từng bị cho rằng không đủ khả năng để làm tiếp viên hàng không hay thậm chí chê bai về trình độ tiếng Anh. Nhưng điều đó không khiến Duyên nản chí mà lấy đó làm động lực để cố gắng nhiều hơn và cuối cùng Duyên đã làm được” – Duyên chia sẻ.

mỹ duyên
Mỹ Duyên hiện là sinh viên ngành An ninh Hàng không của Học viện Hàng không Việt Nam

Mỹ Duyên cho rằng, môi trường học tập tại Học viện Hàng không Việt Nam với Duyên vô quý giá, giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành hàng không, là bước đệm vững chắc giúp Duyên phát triển hơn trong công việc hiện tại cũng như nhiều năm tới.