Chờ...

Hàn Quốc mở rộng Kỳ thi năng lực tiếng Hàn sang nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam

VOH - Ngày 10/10, Bộ Giáo dục Hàn Quốc công bố kế hoạch tăng gấp đôi số buổi thi trực tuyến cho Kỳ thi năng lực tiếng Hàn vào năm tới.

Bắt đầu từ năm 2025, 15 kỳ thi TOPIK sẽ được tổ chức hàng năm. Lịch trình mới sẽ bao gồm 6 kỳ thi trên Internet, 6 kỳ thi trên giấy tập trung vào nghe, đọc và viết, và 3 kỳ thi trên Internet bổ sung dành riêng cho nói.

Điều này đánh dấu sự gia tăng đáng kể về tần suất của các kỳ thi trên Internet, từ 3 kỳ thi mỗi năm lên 6 kỳ thi.

Số lượng quốc gia cung cấp các bài kiểm tra trực tuyến cũng sẽ tăng đáng kể, từ 6 quốc gia trong năm nay lên 13 quốc gia vào năm 2025.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ mới tham gia bao gồm Romania, Malaysia, Guam, Việt Nam, Thái Lan, Paraguay và Pakistan, cùng với Hàn Quốc, Mông Cổ, Uzbekistan, Indonesia, Hồng Kông và Philippines.

thi-tieng-han-101024
70 sinh viên nước ngoài trong lớp tiếng Hàn cơ bản tham gia trò chơi Chuông vàng chính tả tại nhà thi đấu của Đại học Keimyung ở Daegu - Ảnh: Yonhap

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1997, TOPIK là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Hàn được công nhận rộng rãi dành cho người Hàn Quốc ở nước ngoài và công dân nước ngoài.

Đây là thước đo quan trọng để học tại các trường đại học Hàn Quốc, làm việc tại quốc gia này, tham gia các chương trình học bổng của chính phủ và đáp ứng các yêu cầu về tín chỉ và tốt nghiệp đối với các chuyên ngành liên quan đến tiếng Hàn tại các tổ chức ở nước ngoài.

Ông Park Sung-min, Trưởng phòng Kế hoạch và Điều phối của Bộ Giáo dục cho biết: "Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với kỳ thi năng lực tiếng Hàn, chúng tôi sẽ tăng số lượng quốc gia và đợt thi, đảm bảo kỳ thi trực tuyến được triển khai ổn định".

Park cũng nhấn mạnh thêm về kế hoạch phát triển một nền tảng kỹ thuật số kết hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo, nhằm mục đích giúp việc đánh giá tiếng Hàn có thể được thực hiện mọi lúc, mọi nơi.

Sự mở rộng này phản ánh sự say mê ngày càng tăng của thế giới đối với văn hóa Hàn Quốc, được thúc đẩy bởi sự phổ biến của K-pop, phim truyền hình Hàn Quốc và điện ảnh Hàn Quốc.

Khi sự quan tâm đến ngôn ngữ này tiếp tục tăng lên, số lượng người tham gia kỳ thi cũng tăng theo, với hơn 428.000 người đăng ký tham gia kỳ thi năng lực tiếng Hàn trong năm nay - tăng 71,3% so với năm 2016.