Chờ...

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu không áp đặt chuẩn tin học quốc tế duy nhất

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các trường phải giới thiệu nhiều chuẩn tin học quốc tế cho học sinh lựa chọn trên tinh thần tự nguyện.

Thời gian qua, nhiều trường phổ thông tại TPHCM đã áp đặt việc thi chứng chỉ tin học quốc tế và yêu cầu học sinh phải thi theo chuẩn đó.

Từ tình trạng trên cùng với việc tổ chức triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng ứng dụng tin học cho học sinh phổ thông TPHCM theo định hướng chuẩn quốc tế, giai đoạn 2021-2030”, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa ra văn bản đề nghị rà soát, chấn chỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu không áp đặt chuẩn tin học quốc tế duy nhất 1
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các trường phải giới thiệu nhiều chuẩn tin học quốc tế (tức là có nhiều loại chứng chỉ tin học quốc tế) cho học sinh lựa chọn trên tinh thần tự nguyện; Không áp đặt chuẩn tin học quốc tế duy nhất trong trường.

Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, TP Thủ Đức và hiệu trưởng các trường phổ thông rà soát nội dung mục tiêu của đề án để có kế hoạch, lộ trình hoàn thành các chỉ tiêu trong đề án đến năm 2025.

Văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng yêu cầu kế hoạch thực hiện của đơn vị phải đảm bảo trên tinh thần xây dựng tích hợp môn tin học chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và chương trình thực hiện theo chuẩn quốc tế của đề án, đáp ứng khung năng lực số cho học sinh phổ thông để đảm bảo việc thực hiện đề án tại đơn vị gọn nhẹ, tránh nặng nề cho giáo viên và học sinh.

Sở cũng yêu cầu các địa phương, nhà trường xây dựng kế hoạch tuyển dụng, bồi dưỡng giáo viên tin học đủ chuẩn; giáo viên đứng lớp ngoài đảm bảo đủ chuẩn cần có chứng nhận giảng dạy các chuẩn tin học quốc tế do Certiport và ICDL cấp theo quy định và được tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ hàng năm.

Tăng cường trang bị cơ sở vật chất, đủ về số lượng và đảm bảo chất lượng phục vụ đề án.